Saturday, April 21, 2012

Tôi đồng ý

- Tôi đồng ý với nhận định chung của nhiều người về cuộc chiến đấu của người Việt miền Nam là cuộc chiến đấu để tự vệ, khi phía bên kia cố tình vượt vĩ tuyến 17 để vào tận nhà mình đánh phá, bắn giết dân mình, họ đã từ ngoài đánh vào, từ trong đánh ra, tha hồ dùng cái công cụ "bạo lực cách mạng" và cái "chủ nghĩa anh hùng cách mạng" chết tiệt mà tàn sát người VN không ghê tay (hãy xem mấy cái nhân điển hình thi đua gì gì đó của những chiến sĩ đặc công thì biết độ dã man của nó) . ( trong khi VNCH đang là một QG có chủ quyền)

- Vì bị tuyên truyền một chiều : "Sự đổ bộ của Mỹ vào VN [làm thay đổi XHMN] suy đồi truyền thống đạo đức dân tộc", "Mỹ xâm lược VN, chế độ SG làm tay sai", "Miền bắc XHCN = căn cứ địa vật chất, tinh thần của cách mạng MN", "Miền Bắc là hậu phương lớn, Miền Nam là tiền tuyến lớn" ..v.v.. ..etc ...Mặt khác, từ 1960 - trở về sau : phong trào cách mạng ở MN sang giai đoạn mới là : dùng bạo lực cách mạng tiến hành vũ trang, phát triển lên đến đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng

kể từ đó thì liên tục là những khốn khổ khốn nạn cho nhân dân MN nói chung, nạn nhân của cái gọi là "bạo lực cách mạng", và  "chủ nghĩa anh hùng cách mạng" ...v.v... Bạn cứ kiểm chứng lại thông qua những "thành tích" của họ thì hiểu thôi .

- Bây giờ không còn ảnh hưởng của Mỹ thì còn biết đổ thừa do ảnh hưởng của ai ??? ảnh hưởng cuả ai đây mà thanh niên VN giờ đây ăn chơi hút xách kinh thiên động địa luôn, từ con quan đến con nông dân, thành thị ...đều ăn chơi xã láng sáng dzìa sớm, không chỉ có thanh niên mà cả trẻ em và người lớn, không chỉ dân thường mà cả quan chức đều sa vào mại dâm & ma tuý ? (ai có ở nông thôn MB thì biết tệ nạn hút xách này kinh khủng cỡ nào, kéo theo nó là tệ nạn trộm cắp hoành hành khắp cả thành thị tới nông thôn), biết bao nhiêu trại cai nghiện ma tuý, trung tâm cải tạo phục hồi nhân phẩm trên cả nước ???

5 comments:

Hồng Đức said...

Mình phục người viết cái comment này.

Giải thích thật gọn mà bao quát hết vấn đề về nguyên nhân thất bại của một cuộc chiến tự vệ thấm đẫm máu và nước mắt của người miền Nam.

Phần thứ 3 của cái còm bẻ gẫy luận điệu lâu nay của đảng, cái luận điệu xuyên tạc rằng "vì Mỹ Thiệu mà thanh niên miền Nam hư hỏng".

Nam Ròm said...

Trước 75 trong miền Nam có mấy cái trại này hay không há ? và nếu có thì tên nó là gì ? lúc bấy giờ Ròm còn nhỏ không biết và không nhớ .

Hồng Đức said...

hổng biết à nha.

Có điều. cái chữ "phục hồi nhân phẩm" nghe tự ái dữ. Vậy tức là mấy cô gái đó mất nhân phẩm rồi chắc? Mà anh là ai để mà dám mở mồm đánh giá nhân phẩm người khác. Thiệt là càng nhắc càng thấy nó... tồi. Hết chữ.

Nam Ròm said...

Phải cần thời gian bao lâu hay bao nhiêu thê hệ mới xóa được hết những cái chữ "quái đản" của tụi nó mang từ Bắc vào Nam và tự chế ra từ sau 75 cho tới nay ?

Hồng Đức said...

Bởi cụ Trạng mới viết "sâu bọ lên làm người".