Saturday, April 14, 2012

Nguyễn Văn Lục's quote

Đang làm việc, vớ được một câu tuyệt vời cảm thán về những ngày sôi bỏng của miền Nam:

"Hai mươi năm tuổi trẻ miền Nam, tôi nguyện đứng về phía những người trẻ tuổi Lên Đường, thay vì xuống đường cho dù hôm nay làm kẻ xa quê hương." (Ng V Lục).

9 comments:

Hồng Đức said...

Có thể tôi ghét người CS dù Bắc hay Nam, nhưng tôi không khinh họ.

Tôi chỉ khinh những người tự nhận yêu nước mà hèn nháp núp bóng tự do để xuống đường biểu tình phản chiến, đâm sau lưng đồng bào chiến sĩ miền Nam. Họ là những tên phản bội.

vu lep said...

Họ không có chánh nghĩa dầu họ đi đâu làm gì cũng vẫn không có..nắng chiều nào họ che chiều đó.

song thu said...

tôi thì cảm thấy rất buồn, tôi mất nhiều người thân 1 cách rất phi lý & oan uổng trong cuộc chiến này, tôi đau lắm ... tất cả người thân tôi đã từng sống rất tốt, họ đều là những công dân hiền lành, lương thiện ... Những đôi mắt đau buồn của họ vẫn luôn ám ảnh tôi ... cho tới tận bây giờ ... tôi ghét những ai hung hăng gây chiến tranh hại dân hại nước, lại mở miệng rắn độc xoen xoét nói lời nhân đạo cao cả ...

nguoi gia online said...

Đừng khiến tui nhớ lại thim, bậu!
:-((

Hồng Đức said...

Có lẽ tui không rõ ràng ở cái note.

Đó là nói về những kẻ xuống đường, biểu tình loạn xạ từ 1963 (1963, gồm các nhà sư và Phật tử) đến ngày mất nước. Những thiếu niên trẻ người non dạ thì không đáng trách. Riêng những kẻ đã có bằng Tú Tài mà còn hành xử như thế thì thật họ không phải là người biết phải quấy. (Sinh viên Nam bộ đấy. Ngu thì ráng chịu.)

song thu said...

Họ đâu có ngu ???
Họ cũng chẳng có chịu thiệt thòi gì cả.
Sau 30/4 họ "lên" (kể cả lên mặt, lên đời) như diều gặp gió và đều là những kẻ ... được chia phần! Hic! (được đề bạt cán bộ các loại của tổ chức hội, đoàn, gia đình cán bộ, gđ chính sách, thương binh, lsĩ, Có công với CM, ưu tiên, có chức ..v.v..)

Một cuộc đổi đời ngoạn mục !

Hồng Đức said...

"Ngu" là không biết mình đang làm hại dân tộc đó.

Hồng Đức said...

Còn ráng chịu là cả nước chịu chung cái "tội tổ tông" đó.

song thu said...

Uh! tôi đồng ý (xét về khía cạnh này).

Tôi qua đọc bài " Nhớ xôi trứng kiến" bên nhà bác doducdongngan mà cảm thán làm sao ! ...

Tôi nhớ lại những hồi còn bé tí, biết bao đận đã cùng cha mẹ và xóm giềng chạy loạn (tản cư), thì thấy con người trong thời loạn cũng tan tác như bèo dạt mây trôi có khác chi phận con sâu cái kiến ! Như chim phải lìa tổ, như kiến xa lìa đàn ...

Hỡi những kẻ khoác lác, mỵ dân dưới chiêu bài giải phóng chống mỹ cứu nước, có biết đâu tay mình từng gây tội ác man rợ với đồng loại mình từ biết bao đời rồi, vậy mà còn không hiểu việc mình làm đã gây cho bao nhiêu sinh linh đồ thán, oán hận ngút trời xanh, còn to họng rao giảng như thế là đạo đức người cách mạng, như thế là người anh hùng, cuồng tín ôm bomb đạn nga tàu về giết dân mình, khủng bố đồng bào mình & tàn phá đất nước mình ... hết năm này qua tháng nọ, đó là làm ơn cho thiên hạ đó sao ?