Sunday, April 29, 2012

những cột xi măng cốt tre

1975-1976: Họ đã làm mất lòng dân mà họ không cần biết — Sau một năm "giải phóng", tất cả mọi người từ già tới trẻ, từ đủ mọi thành phần xã hội đều mất tin tưởng và thấy rằng đất nước này không khá được nếu còn đảng CS. Xu hướng này đến nay càng rõ nét. Phải thay đổi, phải dẹp bỏ đảng CS nếu muốn đất nước đi lên. Cho đến nay, những gì họ tuyên truyền để phá hủy, trù dập, phỉ báng, bôi nhọ, kết án, v.v… thì sau thời kỳ đổi mới kể từ 1986... Họ làm cuộc cách mạng trở về với cái cũ, cái mà họ từng phỉ nhổ, lăng nhục. Và một biểu tượng hết ý hết lời về đất nước mình, ấy là hình ảnh những cột xi măng thay vì phải là cột xi măng cốt sắt, nó lại là những cột xi măng cốt tre. -- Đất nước này chỉ toàn là những cột xi măng đúc bằng cốt tre thay vì cốt sắt. Chúng ta hãy tự chọn cho mình một thái độ thích hợp.

(NVL)

5 comments:

nguoi gia online said...

Chỉ hai câu thơ về tên đường bị thay đổi, đã đủ nói lên tất cả:
NAM KÌ KHỞI NGHĨA TIÊU CÔNG LÝ
ĐỒNG KHỞI VÙNG LÊN MẤT TỰ DO!
Chỉ vài mẫu tự bị thay cách phát âm cũng nói lên nhiều thứ:
Miền Nam trước đây đánh vần chữ KHỔ thì chúng ta nói ca(K)hát(H) ô khổ hỏi khổ. Sau đó thì KHỜ Ô Khô hỏi khổ, khỏi ca hát luôn!
Chúng ta nói Tê Hát Ơ Thơ Em mờ Thơm. Sau đó chúng buộc phải là Thờ ơm thơm, thờ ôi thôi sắc thối, với chúng dù Thơm hay Thối gì cũng phải THỜ!
Đơn giản vậy thôi, đủ chưa ông???

Hồng Đức said...

cười mím chi cái.

nguoi gia online said...

Hihihi, coment cho ông xong, tui cũng rinh dzìa giăng Note"mừng" ba mươi tháng tư rồi đó!

Hồng Đức said...

Họ đã từng chửi rủa thậm tệ và đánh sập những thứ bây giờ họ đang cố công gắng sức làm mà không được. Cho nên người ta gọi họ là bọn nhổ xuống rồi lại liếm lên.

Hồng Đức said...

Tui để dành đoạn này đến hôm nay mới giăng nốt mờ.