Saturday, April 21, 2012

Mừng 37 năm phát triển đất nước trong hòa bình

(Nay xin sửa thành "Mừng 42 năm phát triển đất nước trong hòa bình".)
 
Hòa theo tâm tình của lãnh đạo nhà nước và báo chí đang hân hoan kỷ niệm 37 năm ngày chiến thắng Miền Nam, ngày thống nhất đất nước và ngày toàn dân Miền Nam được giải phóng hoàn toàn, Hồng Đức có lời chúc mừng và chia vui với đồng bào nhân dân Việt Nam:

Xin chia vui với toàn đảng, cán bộ chiến sĩ, đặc biệt với những cụ đảng viên, cụ chiến sĩ mà hồi đó đã thành công, đã chiến thắng một cuộc viễn chinh, vượt hàng ngàn cây số, lén lút trong rừng thiêng nước độc suốt 20 năm trời mà vẫn an toàn đến nay để chiếm được 170 ngàn cây số vuông lãnh thổ, một diện tích lớn hơn so với diện tích của đảng lúc đó, và thống trị được thêm 20 triệu con người giàu có.

Xin chia vui với nhân dân Việt Nam suốt 37 năm nay đã được sum họp, nhất là với những người có anh em họ hàng thân quen hồi năm 1954 đã di cư vào Nam; với những đồng bào miền Bắc đã được vào Nam sinh sống tự do sau ngày thống nhất, kể cả với những đồng bào sau ngày này đã được viện trợ giồi giào từ miền Nam thân yêu. Và đặc biệt xin chia vui với những người Nam Bộ nay đã được biết rõ tình trạng của người anh em miền Bắc, biết rõ lý do tại sao họ lại cần phải sum họp thống nhất với mình.

Cũng xin chia vui với con cháu của những đồng bào trí thức miền Nam ngày trước đã phải hy sinh hít lựu đạn cay, lãnh dùi cui, vào tù ra khám, biểu tình viết báo làm bài hát tích cực hoạt động trực tiếp hay gián tiếp cho Mặt Trận Dân Tộc Giải Phóng Miền Nam, đã đuổi được Mỹ Thiệu và nay đang được nhà nước sử dụng đúng khả năng và bản chất của họ.

Và với lời chúc mừng trân trọng nhất, xin ngưỡng mộ chia vui với toàn thể đất nước, 37 năm  thống nhất không chiến tranh, 90 triệu con người thông minh siêng năng, nay đã tiến được một bước trong các mặt kinh tế chính trị, văn hóa tư tưởng, dân chủ tự do và uy tín quốc tế ĐỂ GẦN ĐƯỢC BẰNG 9 năm HỖN LOẠN bởi ngoại xâm, bởi ô hợp, bởi chia rẽ và bởi độc tài gia đình trị của Miền Nam sau 1954.



Mong rằng sang năm HĐ được chúc mừng kiểu khác.

==========

Và xin một ngày tưởng nhớ, chỉ xin một ngày thôi. Với comment của một friend trong nước, như sau:

"Thank you.
Rất vui. Vui tới ...kinh tởm, tới ... phẫn nộ các kiểu nói bịp bợm, láo toét ...

- Đời sống dân chúng miền nam đang yên đang lành, giải phóng con khỉ khô gì chứ ? Hãy nhìn những gì họ làm và tự đánh giá độ tín nhiệm lời nói của họ, rồi bảo sao bao nhiêu năm rồi mà không ai tin họ nổi ??? Đâu phải chỉ có tiếc ??? ( mà là kinh tởm - đọc sử liệu VN - kiểu gì cũng không thể xóa nhòa sự thật được )

- Chính họ vừa mới thò tay ký HĐ Paris còn chưa ráo mực (Hiệp Định Paris là hiệp định chấm dứt Chiến tranh, lập lại hoà bình ở Việt Nam do 4 bên tham chiến: Hoa Kỳ, Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Việt Nam Cộng hòa ký kết tại Paris ngày 27 tháng 1 năm 1973) . Vậy mà cũng chính họ nỡ nào phản bội lại những gì họ đã ký kết, gieo rắc tang thương cho dân thường vô tội, giết chóc đồng bào MNVN một cách tàn nhẫn khủng khiếp dưới chiêu bài giải phóng ?

Bất kỳ người dân VN nào còn lương tri đều thấy vô cùng bất nhẫn.

----

Trong cuộc hành quân triệt thoái khỏi cao nguyên trung phần vào tháng 3/1975 của Quân Đoàn II trên tỉnh lộ 7B, đã có khoảng 200.000 dân chúng di tản theo quân đội. CS đã pháo kích và bắn trực xạ vào đoàn người chạy loạn. CS đuổi theo, tấn công liên tiếp một cách man rợ vào đoàn người này trong nhiều ngày suốt theo chiều dài của tỉnh lộ 7B. Chỉ có khoảng 40.000 người đã thoát được tầm đạn của chúng. CS đã giết 160.000 đồng bào vô tội gồm đàn bà và trẻ nhỏ. Những xác chết này không ai chôn cất, nằm phơi sương nắng ngoài trời, làm mồi cho chim chóc và muông thú.

Từ khi mất Buôn-mê-Thuột, làn sóng người lẫn binh lính từ những vùng này vào khoảng nửa triệu người dùng tĩnh lộ số 7 để chạy xuống vùng Duyên Hải. Việt Cộng đã pháo theo- Và số nửa triệu người này đã xô đẩy nhau để tìm sự sống. Ông già, bà lão, trẻ nít…bị quân xa nghiền nát nằm chết đầy nghẹt hai bên đường. Pháo binh gầm thét, súng cá nhân nổ vang trời, tiếng la hét của người bị thương, tiếng kêu gào của người mẹ lạc con….tạo thành một âm thanh hỗn loạn của địa ngục dương thế, cực kỳ man rợ. Những người sống sót đói lã và chết gục không làm sao kể xiết.

Số nạn nhân này gấp hai lần số nạn nhân của quả bom nguyên tử thả xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản ngày 6-8-1945. Đây là một Tội Ác Chiến Tranh.

Trên QL1 giữa Quảng Trị và Huế có một đoạn đường được đặt tên là “Đại Lộ Kinh Hoàng” vì những tội ác kinh hoàng mà cộng quân đã gây cho người dân Quảng Trị. Trong mùa hè đỏ lửa năm 1972, người dân Quảng Trị chạy giặc cộng sản trên đoạn đường này đã bị cộng quân pháo kích như mưa bằng súng cối 61 ly và B40. Trên một đoạn đường dài 9km, nhầy nhụa máu, đầy những xác chết không toàn thây. Khi đi tìm kiếm và lượm xác, người ta đã thấy thi hài một cháu nhỏ đang ngậm vú thi hài người mẹ. Tuy không có con số thống kê chính xác nhưng số nạn nhân được ước đoán cũng phải trên mười ngàn người gồm người già, đàn bà và trẻ em. Đây là tội ác tấn công có chủ tâm vào dân chúng và là một Tội Ác Chiến Tranh.

Trong cuộc chiến xâm lăng VNCH kéo dài 20 năm, Việt cộng đã pháo kích hàng ngàn lần vào các thành phố, thị xã, quận lỵ…để giết dân lành. Điển hình nhất là cuộc pháo kích của Việt cộng vào trường tiểu học Cai Lậy. Buổi sáng ngày 9-3-1973, khi hàng trăm học sinh của trường tiểu học tại thị trấn Cai Lậy đang xếp hàng để vào lớp thì Việt cộng pháo kích vào sân trường bằng súng cối 82 ly. Trận pháo kích man rợ này đã giết chết 34 cháu và làm bị thương cho 70 cháu. Cuộc pháo kích giết các cháu nhỏ một cách dã man này đã gây kinh hoàng và phẫn nộ cho toàn dân Miền Nam. Đây là một Tội Ác Chiến Tranh man rợ .

- Vậy mà nghe họ huênh hoang nào là vô giải phóng cho dân khỏi ách kềm kẹp của bọn mỹ ngụy này nọ nọ kia, đời đời nhớ ơn giải phóng ...blah ...blah ... mịa, muốn chửi tổ cha bọn láo toét! Hic!

- Vô rồi ở luôn đâu muốn dzìa ? nhiều bộ đội bị cho ra quân chở dzìa bắc ngay năm sau (1976), khóc như cha chết, mẹ chết ...hahaha... lý tưởng cái mịa gì ...có nhiều ông trốn ở lại, hổng có hộ khẩu cũng ở, bỏ luôn mấy bà vợ già nhà quê ngoài bắc cái một luôn, lấy vợ khác và ở lại SG (số người bỏ vợ này rất nhiều), tới giờ đất SG vẫn còn rất nhiều dân gốc bộ đội kiểu như vậy,



1 comment:

FIGHT FOR VIETNAM' F said...

    chào đón ngày giải phóng Miền Nam 30-4 vĩ đại của đảng
    thật đần độn thay cho những kẻ nào không biết về ngày giải phóng
    30-4-1975 ngày giải phóng đảng ta khỏi cơn đói, giải phóng nhân dân Miền Nam ruột thịt khỏi nhà cửa, khỏi đất đai, khỏi của cải của họ.
    giải phóng trẻ em khỏi ách lầm than phải uống sữa, an trưa khi đi học dưới mái trường giáo dục miễn phí tù túng của giặc Mỹ.
    Trẻ được tự do chọn lựa những công việc cao quý - đánh dày, nhặt ve chai, ăn xin, trộm cướp... cao cấp nữa thi những trẻ em nữ được phục vụ các đồng chí cán bộ cao cấp ở tuổi 13 rồi được chuyển sang hành nghề XXX
    giải phóng những người vợ khỏi những tên chồng, tống chúng vào những thiên đường cải tạo, biến xác chúng thành phân phục vụ rau xanh của đảng
    giải phóng những ngôi mộ của những kẻ đã chết lấy đất phục vụ chủ trương lớn của đảng và nhà nước ta, cùng những  chủ trương lớn của Bắc kinh trung ương đảng xây dựng nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam ...
    chào đón ngày giải phóng Miền Nam, cả nước cùng vui ca "...núi liền núi, sông liền sông..." treo cờ tỉnh Phúc Kiến mà các đồng chí Bắc kinh thượng cấp đã ban tặng làm cờ của đảng ta!