Tuesday, April 16, 2019

Hoàng Sa và Trường Sa của ai?

Hoang_Thanh
Sun, 03 Feb 2008 14:32:08 -05:00
-
Hoàng Sa và Trường Sa của ai?

Có ai biết tại sao chỉ có chưa đến một ngàn người đi biểu dương lòng yêu nước trong những ngày tháng vừa qua không? Vài trăm con người đó chỉ là những người tội nghiệp.

Tội nghiệp thanh niên Việt Nam. Họ đang đòi lại cái mà ngày trước "cha ông" họ đã dâng cho người khác.

Chữ "cha ông" trên được để trong ngoặc kép vì họ (thanh niên Việt Nam) nhận Hồ Chí Minh là "bác" của cha mẹ ruột họ, của ông bà tổ tiên họ (họ gọi HCM là "cha già dân tộc": ai cũng là con của HCM, kể cả Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt...) và Phạm Văn Đồng cũng như tất cả các "đồng chí" của HCM (chữ "đồng chí" cũng trong ngoặc kép vì trong thực tế lịch sử, HCM có coi ai là đồng chí đâu) thì bằng vai phải lứa với HCM nên cũng là "cha ông" của họ.

Thanh niên VN không bao giờ biết rằng "cha ông" họ đã dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho quan thầy vĩ đại Trung Quốc từ năm 1958 và "cha ông" họ chưa một lần tuyên bố lấy lại.

Những tuyên bố chính thức trên trường quốc tế về lãnh hải Trung Quốc và Việt Nam được liệt kê mà không bình luận tại trang http://conghambannuoc.tripod.com/

Trang Wikipedia tiếng Việt (phần lịch sử cận đại do những người Việt Nam thiên Cộng chủ trì) cũng không thể nói khác đi về việc mất lãnh thổ này. Những cộng sự viên "yêu nước" của WikipediaTiengViet cũng vẫn buộc lòng phải coi việc ký công hàm tuyên xưng việc tôn trọng lãnh hải 12 hải lý của Trung Quốc năm 1958 là một việc phải "phê phán". (http://vi.wikipedia.org/wiki/Ph%E1%BA%A1m_V%C4%83n_%C4%90%E1%BB%93ng)

Giờ này, những người thanh niên yêu quí tội nghiệp của chúng ta đang húc đầu vào đá, đi biểu tình này nọ để có thể bị bắt bớ, bị đánh đập, bị chụp mũ "gây rối" hay "khủng bố" gì đó... Hãy bảo họ bớt chát chít lung tung trên mạng mà dành thì giờ quan tâm tới chính tình cận đại của dân tộc thì họ sẽ bớt làm chuyện ruồi bu. Biểu tình không phải là chuyện ruồi bu, chống Trung Quốc mới là ruồi bu.
Còn những thanh niên VN hiểu chuyện (mà đã hiểu chuyện thì thế nào cũng trở nên hèn nhát, chỉ "điếc mới không sợ súng") chỉ còn biết ngậm cười mà ngâm bài thơ của Tản Đà với 2 câu luận HT sửa lại một tí:
Nọ bức dư đồ thử đứng coi,
Sông sông núi núi khéo bia cười,
....
Ấy trước "cha ông" đem đi tặng
Ngày nay "con cháu" khóc... thì thôi.

Bùi Minh Quốc vào năm 2002 thì họa như vầy :
Vịnh Bức Dư Đồ Rách (bài họa)Tái thế nay ngồi núi Tản coiNước non thành cỗ chúng say cườiQuốc doanh đầy tớ chen nhau cuốcSưu dịch chủ làm chủ áo tơiẢi Bắc lìa đau hồn tổ phụBiển Đông cắt nhẹm cháu con chơiỨa gan mà ngó bao hèn sĩNhắm mắt đang đua múa bút bồi . Đà Lạt ngày giỗ Quý 21 Giêng Nhâm Ngọ 4.3.2002
 
Còn Nguyễn Bình Nguyên, một người Hà Nội thì nhớ lại chuyện tấm bản đồ VN bằng gỗ quí triển lãm tại APEC năm 2006 và viết như vầy mới đây:

"... Và thật bất ngờ tấm bản đồ này lại được trưng bày tại Triển lãm chào mừng Hội nghị Apec 14 vừa qua. Khi xem tấm bản đồ này, nhiều nguyên thủ quốc gia đã rất ngạc nhiên và thích thú.

Với tất cả tấm lòng của người dân cả nước giúp đỡ như vậy nhưng than ôi cái sự bán nước thể hiện lại rõ ràng: KHÔNG CÓ HAI QUẦN ĐẢO HOÀNG SA VÀ TRƯỜNG SA trên “Bản Đồ Việt Nam “ này. Ấy thế mà nó là sản phẩm có sự tham gia của toàn thể Cục Đồ Bản, các cơ quan chức năng… Sao lại có thế có “sai sót” này?..." (
http://www.thongluan.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=2441)

 


No comments: