Sunday, September 2, 2012

Chào bạn P. --- Hôm nay ở bên nhà là quốc khánh 2/9. Mai được nghỉ bù, nhưng công việc dịch thuật cho cơ quan cuối tuần phát sinh nhiều quá nên nghỉ ở nhà vẫn phải dịch. Xem như không có nghỉ gì cả. Thời tiết cuối tuần cũng khá thuận lợi, không có nắng lớn, trời nhiều mây mù và có mưa nhẹ. --- Có công việc bạn nhờ tôi làm mà mãi tôi vẫn chưa làm được là hiệu đính phần tiếng Anh trong tài liệu dạy đàn guitar của bạn. Tôi vẫn cứ áy náy vì chưa làm được. Khi nào, văn phòng nơi tôi làm việc hoàn tất việc xây dựng nội thất để mọi thứ đừng quá xáo trộn và công việc văn phòng ít đi thì tôi sẽ quay trở lại để hiệu đính nó. -- Ngày quốc khánh, ngoài việc được nghỉ thì cũng như nhiều người khác, tôi cảm thấy uất nghẹn thế nào ấy. Không biết P. cảm thấy thế nào khi đã ở nơi xa rồi? Vì cuộc sống Mỹ vẫn đi trước thiên hạ về tư duy, trào lưu, thay đổi và sáng tạo, nên đứng từ xa, nhìn lại môi trường sống của Việt Nam có thể cho P. một cái nhìn mới khác về thực tại ở đây.

1 comment:

Trắng Đen said...

Ngày 2/9 là ngày củ tụi nó ....