Tuesday, July 24, 2012

Gr 23,1-6 1 Khốn thay những mục tử làm cho đoàn chiên Ta chăn dắt phải thất lạc và tan tác - sấm ngôn của Đức Chúa -2 Vì thế, Đức Chúa, Thiên Chúa Ít-ra-en, phán như sau để lên án các mục tử, những người chăn dắt dân Ta: chính các ngươi đã làm cho đoàn chiên của Ta phải tan tác; các ngươi đã xua đuổi và chẳng lưu tâm gì đến chúng. Này Ta sẽ để ý đến các hành vi gian ác của các ngươi mà trừng phạt các ngươi - sấm ngôn của Đức Chúa.

4 comments:

nguoi gia online said...

Đợi ngày phán xét...
Amen
:((

Hồng Đức said...

Jeremiah 23

1 “Woe to the shepherds who are destroying and scattering the sheep of my pasture!” declares the Lord. 2 Therefore this is what the Lord, the God of Israel, says to the shepherds who tend my people: “Because you have scattered my flock and driven them away and have not bestowed care on them, I will bestow punishment on you for the evil you have done,” declares the Lord.

Dịch lại:
Thiên Chúa phán: "Khốn thay những kẻ chăn chiên đang tàn hại và làm tan tác đàn chiên trong đồng của ta!"...
(Nếu "Ta chăn dắt" chúng thì chúng đâu có bị điều hại nào.)

Nhưng không phải vì câu văn tối nghĩa mà mình chép ở đây.

Chính là vì cái Ý của đoạn văn đem áp dụng vào những kẻ cầm quyền ở VN thì rất phù hợp.

Những kẻ chăn dắt xã hội mà làm cho xã hội bị hủy hoại và phân tán thì đã bị trừng phạt (là bị thất bại trong chính việc chăn dắt của chúng) và sẽ bị trừng phạt thêm nữa.

Hồng Đức said...

Còn cái vụ "Gr 26" nữa.

Mình mà không đi lễ và nghe đọc bài này với câu xướng "bài trích sách Giê-rê-mi-a" thì khỏi search được đoạn tiếng Anh trên. Anh hay Pháp gì cũng viết bắt đầu bằng J (Jeremiah và Jérémie), thế nên search bằng "Gr 26:1-6" thì điếc ngắc.

(Jeremiah ( /dʒɛrɨˈmaɪ.ə/;[1] Hebrew:יִרְמְיָה, Modern Hebrew:Yirməyāhū, IPA: jirməˈjaːhu, Tiberian:Yirmĭyahu, Greek:Ἰερεμίας), meaning "Yah exalts", also called the "Weeping prophet"
Các ngôn ngữ trên không đọc tên này bằng âm trong vắt Z như Gi của tiếng Việt.

Kể cả chữ Ý, Geremi cũng không đọc dạng Z. Nó là âm uốn lưỡi.

Phục nhóm Các Giờ Kinh Phụng Vụ thiệt: Làm được một việc là đánh tan tác những ai muốn tìm học Thánh Kinh bằng tiếng Anh và Pháp. Amen.

nguoi gia online said...

:))