Friday, July 20, 2012

Anh đã nói với em rồi.

Anh đã nói với em rồi.

Quân dân cán chính miền Nam đã làm những gì mà họ thấy cần thiết rồi và họ cũng đã được xếp đặt để bị lọai ra khỏi chính trường và “phải” chấp nhận bại trận để khỏi làm thiệt hại quyền lợi của Mỹ và làm mất lợi thế của Mỹ trong việc tách Nga Xô ra khỏi Trung Cộng (để rồi Nga Xô phải xụp đổ) v.v…

Tuy nhiên Miền Nam trong cơn đau đớn khôn cùng của sự thiếu ăn thiếu mặc và chết chóc trên đường tỵ nạn cũng đã kiên nhẩn mà theo dõi tiến trình cướp chính quyền của cái đám vô lại để rồi cũng mục kích nội bộ chúng nó cấu xé nhau triền miên vì quyền lực.

Vâng, những người miền Bắc đang học bài học dân chủ khởi đi từ sự ấu trỉ và dốt nát của họ. Dân chủ thật sự chứ không phải cái lọai dân chủ mà họ đang ra sức thực hiện và huênh hoang ở VN. Xã hội xa xưa của họ đang chuyển mình một cách tất yếu trừ khi họ không muốn tiến bộ. Và đương nhiên chúng ta sẽ thấy hai phe: một bên là trí thức hà Nội và miền Bắc nói chung đang tập hợp lại để chống lại đám mọi rợ kia.

Vì vậy hãy để họ (hai bên) thực tập bài học dân chủ “cơ sở” (Nói như Mỹ là let them exercise democracy for the first time). Vì dân chủ có giá cao lắm chứ không phải là hàng miễn phí đâu! Hơn nữa Miền Bắc phải trả gía cho cái lòng tham vô độ của họ nữa! Nhìn xem, họ có biết thương yêu nhau đâu! Cái hậu trường thú vật cái nhao nhao nổi lên trong tâm trí họ trong sự cư xữ với nhau.

Vì vậy chúng ta hãy chiêm nghiệm lời nói của Đức Phật ”Óan thù sẽ kêu gọi óan thù” hay “kẻ cướp đi, người giật lại”. Và sẽ thấy luật nhân quả tác dụng ra sao trong tập đòan của những con người đó. Hạnh phúc thay cho những ai uống một ly nước lả mà trong lòng nghe thấy thanh bình.

6 comments:

TÉ GIẾNG Ở YAHOO said...

Hì hì, anh cũng Bắc kì mờ :)

Anna Nguyen said...

hí hí..:))

song thu said...

cũng bắc kỳ mờ hổng có kỳ cục :)

vu lep said...

Nói chung ai cũng muốn sống tốt ăn ngon mặc đẹp ,vợ hiền con ngoan. nhưng nghiệt là thằng mắc vịt Hồ chó đẽ lôi vào chế độ CS nên tạo cho cái xả hội dốt nát ngu đần .không trách người dân chỉ trách cái chế độ Cs chó nầy thôi. điều này chứng tỏ CSVN lộ nguyên hình là một tên đồ tể giết người cướp của và xã hội cộng sản là một ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN mà ai cũng phải bỏ chạy.

Hồng Đức said...

"một bên là trí thức hà Nội và miền Bắc nói chung đang tập hợp lại để chống lại đám mọi rợ kia."

Cái thư này của một người anh tinh thần, viết đã lâu. Giữ để chiêm nghiệm. Đã gần 5 năm, cuộc chiến có vẻ bề ngoài là đã kết thúc, phần thắng nghiêng về "đám mọi rợ". Nhưng thực ra chiến tranh văn hóa không bao giờ có lửa, thậm chí không có khói. Và thường là rất lâu dài, hằng thế kỷ.

Giống như hồi chiến tranh văn hóa giữa Sài Gòn và Hà Nội cách nay 30 năm. Cuối cùng thì Hà Nội bị đồng hóa ở bề mặt. Còn cái tâm người Hà Nội không đủ sức để được giáo hóa về tâm linh. Thế nên cuộc chiến đó vẫn còn.

Ngay cả cuộc chiến giữa vô-thần-ngu-xuẩn (tức là những kẻ chống phá người hữu thần) và hữu thần vẫn đang ở hồi khốc liệt ở miền Bắc. Phe vô-thần-ngu-xuẩn dù có sức mạnh vật chất nhưng đang bị cô lập. Nó như trái bom nguyên tử trong tay thằng điên. Nhưng cuối cùng nó phải "chết".

(Người vô-thần-khôn-ngoan là người tin rằng không có sức mạnh huyền bí VÀ tin rằng khoa học không thể giải quyết được tất cả: Họ vẫn là người có đức TIN.)

TÉ GIẾNG Ở YAHOO said...

Không phải ai cũng hiểu được điều nầy. Và cũng có thể hiểu vì sao bọn chúng đàn áp biểu tình ở SG khốc liệt hơn HN!