Tuesday, March 20, 2012

Có một nghịch lý mà tôi không giải thích được

Có một nghịch lý mà tôi không giải thích được:

Ai cũng biết CS là vô vọng, CSVN là lừa bịp và khủng bố.

Thế sao ai cũng theo CS trong cuộc kháng Pháp giành độc lập, ai cũng theo CS đánh chiếm miền Nam để giành thống nhất và bây giờ ai cũng ủng hộ nhà nước CSVN để giành bất công cho đồng loại.???

7 comments:

Trắng Đen said...

TĐ đã - đang vẫn tự hỏi câu này mà đến giờ vẫn chưa có câu trả lờ chính xác .
Theo TĐ nghĩ có lẽ chỉ tóm gọn trong mấy chữ : NGU - HÈN - NỊNH - ÁC

vu lep said...

Theo tôi như vầy ..Dân ta ai cũng muốn Tự Do độc lập Sống An vui. Nhưng bị thằng CS xí gạt . khi tới mục dích xong rồi thì bị kìm kẹp không thoát được

.Còn cái đám nhỏ bị đám lớn diều khiển chã thấy được diều gì. Công thệm sự giáo dục thành ra dân yếu hèn .

Hồng Đức said...

reply
songthu wrote today at 1:33 PM

Có gì không giải thích được ? Quá dễ hiểu mà ?

( Ai cũng thích ăn "bánh" . Có điều là có một số người được ăn bánh thật, còn số lớn thì chỉ ăn bánh vẽ. Hic! Hãy hỏi :" Cái số đã & đang & sẽ được ăn bánh thật đó, có cam tâm chia sẽ chiếc bánh cho mọi người cùng ăn hay không? Hỏi cái bọn tham ăn, cái bọn đấu đá giành ăn như châu toi đó ! )

Hồng Đức said...

Tính khí của dân tộc?

Hồng Đức said...

bị lừa?

Hồng Đức said...

bị lừa?

Cả mò said...

Trước hết tôi xin nhắc lại các vùng có nghĩa dũng chống Tây sau năm 1860. Hốc Môn Gia Định, Biên Hoà Đồng Nai, Long An Định Tường, Bến Tre Tiền Giang kéo dài đến Long Xuyên Châu Đốc. Khi các đồn luỹ từ Kỳ Hoà đến Mỹ Tho lần lượt bị Pháp tấn công triệt hạ thì dân quân đang lập đồn dinh tại các vùng nầy bị thua trận nên biến thành dân quân du kích và chạy về ẩn náu các vùng đất còn nê địa nhưng đủ có cái ăn đơn giản để nuôi sống họ. Rồi họ lập làng ấp dựng vợ gả chồng sinh con đẻ cái để vừa cày cấy săn bắt vừa tiếp tục chống Tây. Mỗi khi Tây đi ruồng bố là dân các vùng nầy gồm đàn ông, thanh niên đều phải chạy trốn vì họ luôn nghĩ họ là kẻ chống Tây trước đó nay bị tây tiếp tục truy sát và triều đình Huế cũng đã ra chỉ dụ kết tội phản nghịch gian đảng đám dân nghĩa dũng, mà chắc gì trong các trận chống Tây tránh bị truy sát là ý thức bảo vệ đất đai?, trong khi còn là quân đội họ bắt buộc phải chống kẻ tấn công và coi kẻ tấn công họ tức quân Pháp là kẻ thù. Nên tự nhiên dân khai khẩn dinh điền với quân giữ thành đồn dinh vừa bị tây đánh vừa bị triều đình coi là giặc, khi triều đình Huế ký hàng ước với tây. Bắt đầu từ đó nghĩa dũng cũng là giặc với triều đình còn triều đình Huế thì từ đó đến khi vua Nguyễn cuối cùng là Bảo Đại bị truất phế rồi đến ông Ngô Đình Diệm lên chấp chính thì nghĩa dũng đã có một số thành Việt Minh khiến chính quyền ông Diệm cũng chưa từng có một văn thư hay nghị định nào công khai coi nghĩa dũng nay đã có cs trộn vô vẫn là công dân yêu nước của tân chế độ. Dù ông Diệm chấp chính những năm đầu không hề truy lùng bắt bớ nghĩa dũng đã được kêu là Việt Minh. Trong tình thế làm giặc đó thì nghĩa dũng được cs nắm lấy rồi sau khi thành lực lượng cs họ mới bị lừa và nhìn ra đã bị lừa thì ván đã đóng hòm. Chứ không phải họ bị lý thuyết cs lừa họ mà họ theo cs. Tiếp đến Mỹ nhúng tay vô VN nhưng liên tục có thái độ ngoại giao lẫn kinh tế gây mất cảm tình lần hồi giữa người dân VN với chính phủ Mỹ từ vụ ám sát ông Diệm, gây thù hằn tôn giáo, rồi lừa gạt gái điếm VN để chơi chạy. Khiến người bạn lớn của VNCH không có chính nghĩa gì nữa tại VN.