Saturday, January 14, 2012

Ng Quang Vinh

Hừ. Nhà văn thì cũng chỉ biết nói theo:

 --- "... thời kỳ những năm 1959-1960, tên Đào Văn Chiếm luôn nằm trong danh sách đối tượng phản động cách mạng, là sĩ quan địch, vì thế thời gian này ở bờ Nam sông Bến Hải, Ngô Đình Diệm hò hét Bắc tiến,..." (Ng Quang Vinh)

--- Cho nơ ron não hoạt động tí đi ông "nhà văng". Thời Đệ Nhất Cộng Hòa, Miền Nam chỉ lo chống bọn Việt Cộng nằm vùng cũng đã đủ mệt, lại thêm tập trung vào ổn định chính trị và xã hội (nhờ thế mà dân chúng có dân trí và mức sống cao nhất Đông Nam Á thời đó) thì lấy cái gì mà Bắc tiến với chả Bác Lùi. Nên viết lại thế này: "vì thế thời gian này đảng ta tuyên truyền rằng ở bờ Nam sông Bến Hải, Ngô Đình Diệm hò hét Bắc tiến..." thì đỡ lòi cái ngu ra.

4 comments:

Lão Hồ Đồ !!! said...

Hù... chả hiểu ý tứ gì hết?

Hồng Đức said...

Đây là trò bắt chữ của chủ nhà thôi. Lâu lâu bắt giò được một đứa. Mà quả thực, mấy câu chữ của bọn nhà văng (tục) trên báo chí thường nói lên đúng trình độ và nhận thức của họ về nhân văn, về lịch sử hoặc kiến thức tổng quát.

Cho nên hồi ở Y360 mình thường tự nhận là kẻ chơi trò trông mặt mà bắt hình dong.

Kể cả ở Mỹ này, bọn báo "láo" Việt Weekly cũng không qua mắt được mình. Bọn này là một bọn "dâm báo" (chuyên khai thác thị hiếu thấp hèn của người đọc). Còn chuyện báo này có ăn tiền của tập đoàn cầm quyền VN không thì chưa có bằng chứng rõ ràng.

vu lep said...

Tụi Văn Vc chỉ biết viết theo đơn đặt hàng để tuyền chuyền mị dân thôi hỉ, nhưng cái ngu vẫn lòi ra ,thời buổi nầy làm sao nói láo với dân xử dụng Computer được hỉ

Hồng Đức said...

hì hì. zậy đó.