Saturday, January 14, 2012

Đặt lòng tin ở đâu mới đúng chỗ hở anh Vinh?

Mời đọc một cây viết lý luận sắc bén: http://jbnguyenhuuvinh.wordpress.com/

14 comments:

Hồng Đức said...

http://jbnguyenhuuvinh.files.wordpress.com/2012/01/vact.jpg

Nguyen Nguyen said...

Vào cây thánh giá của Chúa.
Nhân danh cha ( trí tuệ) và con ( tình yêu) và thánh ( trách nhiệm) và thần ( chia sẻ). Amen ( tổng hợp lại, đoàn kết lại)

Hồng Đức said...

Trích:
"Cho đến hôm nay, khi tất cả mọi thông tin về vụ án đã được các báo chí và Blog đăng đầy đủ trên mạng internet với sự phẫn nộ ghê gớm, thì cái tờ báo mạo danh “Người Công giáo Việt Nam” hay tờ “Công giáo và dân tộc” vẫn im lìm như chẳng hề có chuyện gì xảy ra, vẫn yên bình như việc hàng năm lĩnh tiền dân đều đặn để phục vụ bộ máy của đảng cộng sản. Hay họ quyết tâm xứng đáng với xú danh cao quý mà người giáo dân đã đặt cho họ: “Người Công giáo Việt gian” và “Công giáo và dâm tặc”?"

Nguyen Nguyen said...

Đơn giản vì ở VN "báo chí là công cụ của nhà nước" ( định nghĩa về chức năng, nhiệm vụ của ngành báo chí VN, cứ không phải do ai đó ngẫu hứng mà đặt tên như thế). Mọi tờ báo điều như thế cả.

Hồng Đức said...

Tiếc thay, đại, đại đại đa số giáo dân Công Giáo đều đọc tờ báo Công Giáo Và Gian Tặc đó.

Và đại đại tuyệt đại đa số (nếu không nói là tất cả dân chúng đều đọc báo và nghe đài của đảng.

Thế thì hậu quả tất yếu là chí ít thì hơn một nửa dân chúng là tuyệt đối tin theo đảng.

Hồng Đức said...

Vụ Đoàn Văn Vươn này, dù báo đảng không đá động tới một câu, thì đại đa số người dân sẽ vẫn cứ đồng tình với mọi phán quyết của nhà nước. Báo đảng làm chuyện ruồi bu, bầy đặt đưa tin và chửi bới anh Vươn, chuyện thừa.

Đó là tinh thần dân tộc ta hiện nay.

Hồng Đức said...

Ngay cả ở bên Mỹ này, hơn phân nửa số các bà Việt kiều là xem TV truyền từ trong nước ra. Nếu không thì cũng mua DVD từ trong nước bán lậu qua bên này (1 đồng 2 đĩa). Nó không trường trị thiên thu mới là lạ.

Hồng Đức said...

Ngươi ăn cái gì, thì ngươi là cái đó. Ngươi nghe, đọc, xem cái gì thì ngươi tin vào cái đó.

Ai là người không đặt lòng tin không đúng chỗ nữa bây giờ. Nếu không đã chẳng có cái gọi là Nhân Dân Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa hiện nay.

Nguyen Nguyen said...

Thế nên mới cần đến câu trả lời: Trí tuệ- tình yêu- trách nhiệm- chia sẻ- đoàn kết ( là tin vào chính mình đó). Tại sao ta phải nhìn quanh, và xem ai tin vào cái gì? Phải chăng ta không tin vào chính ta? Tại sao phải đặt niềm tin vào ai đó, để nhận ra ( hay ai đó nhắc) là đặt niềm tin nhầm chỗ?
Người công giáo làm dấu thánh giá: đặt tay lên trán ( Đầu óc-trí tuệ), đặt tay lên ngực ( trái tim-tình yêu) đặt tay lên vai trái ( nhận gánh -trách nhiệm) đặt tay lên vai phải (nhận gánh lấy- sự chia sẻ) và chấp tay lại ( tổng hợp tấtca3 những điều ấy, đoàn kết với nhau).
Người theo tôn giáo khác thì có những ấn chú khác. Nhưng tất cả cũng chỉ nhắc mỗi người nhớ rằng : Phải dựa vào bản thân mình, tự tin, tự tại...Vì niềm tin ( dù đặt cho Chúa cho Phật, cho bất cứ vị thánh thần nào, đều ở chính trong ta. Chúa, Phật đều phải tìm trong ta cả sao? Chúa- Phật là tên của niềm tin).

Hồng Đức said...

Vấn đề là người ta không thoát được chi phối bởi ngoại vật. Và vì vậy, người ta cố gắng cải tạo ngoại vật. "Hãy đi rao giảng và làm phép rửa cho muôn dân."

Nhìn thấy khó khăn để tìm ra giải pháp hợp lý.

Tìm bình an trong tâm hồn là điều dễ nhất. Chỉ cần ngoảnh đầu lại. Và nhiều người, tôi nghĩ rằng cũng hơn 1/10 nhân loại đã tự tìm thấy bình an trong tâm hồn họ. Nếu khó thì không nhiều đến thế. Nhưng xã hội loài người cứ mãi tha hóa là vì số 1/10 này tự rúc đầu xuống cát mà không chỉ cho người khác biết lẽ phải mà sống.

Thật đau lòng khi cứ mở mắt ra là nhìn thấy bất công và tàn bạo.

nguoi gia online said...

Liên Xô cũng cần đến bảy mươi năm bạn à... Ngày ấy rồi sẽ đến, chỉ mong sao diển biến không đổ quá nhiều máu...

Hồng Đức said...

Thánh kiu bạn già.

Và bây giờ dân Nga đang cần thêm một thế hệ nữa để loại trừ Putin, kẻ mà trước đây họ tưởng sẽ dắt họ đến dân chủ thực sự. Bảy mươi năm nô lệ cho bọn đỏ đã biến con dân Nga thành một dân tộc mơ mộng hão. Thật đáng tiếc cho một dân tộc đã sinh ra những Leon Tolstoi, Dostoievski, Aitmatov, Chekhov, Tchaikovski, Rachmaninov...

Rồi thì ở VN, dù có đổ quá nhiều máu đi nữa, cũng chưa chắc tìm được hướng đi đúng cho dân tộc trong vài thế hệ sau đó. Đó là cái giá mà dân tộc phải trả vì "máu bài ngoại mâu thuẫn và lười nhác" của thế hệ 1900, chống Pháp nhưng lại theo Nga, Tầu, chống Mỹ nhưng lại suốt ngày mong ngóng đô la của Mỹ và những kẻ ôm chân Mỹ.

Anna Nguyen said...

Không có đâu, dân chẳng đọc báo nhiều! tiền đâu mua báo? Chỉ xem TV hoặc nghe radio. Ở thành phố thì có đọc TT, TN...
Mấy tờ báo phát hành xong, để một thời gian sau đó bán chai bao để làm bao bì gói hàng,...

Hồng Đức said...

hoặc để đi cầu... bông.