Monday, October 24, 2011

Teens ở Vista

Hôm qua dự một buổi mít tinh của học sinh cuối cấp của 3 trường trung học ở thành phố Vista. Các em được tổ chức biểu tình ôn hòa phản đối vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc, Việt Nam, Srilanca, Ấn Độ, vân vân,.. Điều làm mình "ấn tượng" nhất là sự trật tự của các em. Nghĩ tới cảnh "chăn dê" ở VN, mình thực sự kính nể đám teen của Mỹ. Cả ngàn đứa trẻ, mà khi diễn giả nói chuyện, không một tiếng xì xào và thường xen vào những tràng vỗ tay hay "à", "ồ" tùy theo cảm xúc của câu chuyện. Mình cứ tưởng dân Việt lễ phép nhất thế giới. Hóa ra nhầm to. (Không biết làm thế nào để lấy ảnh từ phone ra. Nó cho free, và không có dây cộ gì ráo. Chụp được hình 1 học sinh cầm affiche có ảnh và tên "Father Nguyen Van Ly".)

5 comments:

nguoi gia online said...

nếu phone có chức năng kết nối internet thì bạn có thể upload ảnh lên đó rồi đưa qua note...

Hồng Đức said...

rẻ nhứt, chỉ gọi phôn được thôi, thêm cái chụp ảnh là quí lắm rồi bạn ơi. Chắc phải đi tìm mua sợi dây USB quá. (Nhà có cả tỉ dây USB mà chả cái nào vừa).

nguoi gia online said...

Khó à nghen, vì giả dụ bạn có đầu cắm phù hợp với phone ấy vào cổng usb máy tính, chưa hẳn windows... hiểu nó, hihi. Khi ấy cell phone chỉ nhận là nó đang được charge thôi :)

Hồng Đức said...

ừ hén. Lâu rồi quên béng vụ driver. Để tí nữa mò thử xem nó có send được không.

Hồng Đức said...

Đáng nể vì không thấy thầy cô giáo gì ráo.

Có khoảng 5 vị khách kể chuyện về cuộc đời bị xâm hại của họ. Ấn tượng nhất là chuyện của một bà người Hoa (China). Chỉ vì giúp đỡ một nhà báo viết về nhân quyền mà bị bắt, hành hạ dã man và rồi nhập "trại cải tạo" cho đến ngày được hội nhân quyền quốc tế cứu ra và tị nạn ở nước ngoài. 16 giờ lao động khổ sai một ngày, không có nước để tắm... (tiếc là tai mình không tốt đủ để hiểu hết và nhớ hết, chỉ thấy thương, so với bà này thì ông cụ của mình còn đỡ khổ hơn -- 10 năm cải tạo nhưng mỗi ngày chỉ phải lao động cỡ 10-12 tiếng thôi. Có lẽ người Việt không độc ác bằng người China, dù cùng một giuộc CS.)