Sunday, September 25, 2011

Con Cháu Các Cụ Cả (5C)

Con Cháu Các Cụ Cả (5C)

Thể theo lời đố đểu của bạn TDN và tư tưởng chủ đạo nhằm giải đáp vấn nạn "Con cháu các cụ cả là gì" của bờ-lóc-gơ Ngốc, "Thằng Đểu" tôi xin trịnh trọng giải thích trong tinh thần rất đểu một cách hoành tráng như sau. Thằng Đểu tôi xin nói trước là câu trả lời sẽ rất ngắn gọn, chỉ vừa đủ để trả lời câu đố, nhưng cũng sẽ rất sâu sắc và súc tích để mọi độc giả cũng như mọi bờ-lóc-gơ nói riêng và quần chúng nhân dân Việt Nam gồm những người nói và viết được tiếng Việt hoặc nghe được cũng đủ nói chung, không loại trừ những người nước ngoài mà có học tiếng Việt nên có thể hiểu được không nhiều thì ít tiếng Việt để có thể hiểu được câu trả lời ngắn gọn của tôi mà thực ra là một cuộc đấu tranh tư tưởng suốt nhiều đêm liển kể từ sáng hôm nay. (Phù.) (Được một đoạn chưa ta?)
Một là. Ai cũng biết con là... con. Đây là một chân lý, không có gì có thể làm thay đổi được. Và cũng với chân lý đó, cháu là cháu, tuyệt đối đúng như thế. Nếu chưa hiểu xin tham khảo bài "CÔCC".
Hai là. Các cụ là một cặp từ nhất thống không thể tách rời thành các và cụ được vì nếu vậy nói lái lại sẽ rất rất đểu. Các cụ là một danh từ số nhiều để chỉ nhiều cụ chứ không phải một cụ mặc dầu như đã nói trước các cụ là một cặp từ nhất thống. Và các cụ đây là chúng ta, chúng ta là cụ, những người mang trọng trách lèo lái con thuyền quốc gia dù cho nó là thuyền hay nó là rùa lật ngửa đi nữa. (Vỗ tay.)
Hai là. Cả là một từ, hay ngày xưa gọi là chữ, mà từ là một tập hợp gồm một hay nhiều chữ cái mà ngày xưa gọi là mẫu tự. Cả là một từ... đơn, không phải từ kép. (Chờ vỗ tay. Nhưng không vỗ theo, ra cái vẻ đang nôn nóng muốn tiếp tục. Tiếp.) Vậy từ đơn cả có nghĩa là tất cả. (Vỗ tay. Lâu)
Hai là. Lịch sử Trung Quốc có ghi, khi Vi Tiểu Bảo thành danh mới nhớ lại má má của y là Vi Xuân Hương vốn làm nghề kỹ nữ nghĩa là nghề gái ôm hay gái bao hay gái sẽ đi trường phục hồi nhân phẩm, nhớ lại má má y, y nói sẽ về xây cho má má y một cái Lệ Thu Viện, một cái Lệ Hạ Viện, một cái Lệ Đông Viện để nhớ mãi những ngày má má y còn làm việc đầu tắt cái gì gì tối ở Lệ Xuân Viện khi xưa. Và cũng chính nhờ cái Lệ Xuân Viện đó mà má má y có được y. Lúc khai lý lịch để vào đảng, Vi Tiểu Bảo đã phải hỏi má má y xem tên của gia gia y là gì để nhờ nữ cận vệ kiêm tình nhân lý tưởng Song Nhi ghi hộ. Thì má má y trả lời rằng má má y không biết nữa, chỉ nhớ cái đêm hôm mà tính ngược lại thì là đêm hoài thai Vi Tiểu Bảo đó, má má y đã phục vụ cho 5 người khách, một nho sinh người Hán, một võ sĩ Mãn Châu, một đại tướng Mông Cổ, một tên khất cái người Hồi và một tu sĩ Tây Tạng, tức là đủ cả 5 tộc Hán-Mãn-Mông-Hồi-Tạng, chả biết người nào là cha thực của thằng con yêu quí của bà mà có lẽ là của cả năm người. Thế nên Vi Tiểu Bảo là con tạp chủng, hay đa chủng cũng vậy mà đa hệ cũng đúng.
Nay xét. Câu thành ngữ "con cháu các cụ cả" như đã dẫn ở trên và theo tinh thần của tư tưởng vĩ đại trong bài "CÔCC" đã đăng ở cái bờ-lóc của Thằng Đểu, là một câu để chỉ con cháu của "tất CẢ chúng ta". Các đồng chi phải nghiêm khắc phê và tự phê về những động thái đến tham quan các viện mà không có thứ tự trật tự, không chịu đăng ký kinh doanh, à không, đăng kí danh tính, chỉ hớt hơ hớt hải lo kiếm cho được em huy hoàng nhất và hùng hà hùng hục thi đua rồi hổn hà hổn hển thở quên hết mọi sự để đến nỗi đến khi các bà kỹ nữ sanh ra con thì không thể nào làm khai sinh đúng tên họ cha của đứa trẻ được cho nên xã hội đã gọi chung tất cả con cháu của chúng ta bằng thành ngữ trên: CON CHÁU CÁC CỤ CẢ. Xét vì năm từ đơn trong tổ hợp từ kép trên đều bắt đầu bằng chữ cờ nên báo chí hay viết là "năm cờ" cho nó tiện.
Tôi xin được phép chấm dứt bài tham luận của tôi ở đây. Cảm ơn quí đại biểu.
Thằng Đểu

Comments:
Duynhien: 'Thằng đểu” suy nghĩ kiểu nào cũng thấy 'đểu'. Còn “nô tỳ” ta đây (nói rõ: nô tỳ chứ không phải đầy tớ đâu! Nếu đầy tớ thì ta đã phè phỡn rồi chứ cuộc đời không đen như mõm chó, đến nỗi quá 'quởn' nên vào đây comment linh tinh!)... tóm lại, nô tỳ ta đây không có tí máu đểu nào cả nhưng rất nhiều máu nhát, vì thế chỉ biết rằng cái cụm từ 'dân ta anh hùng' là 'cú lừa vĩ đại' chứ thật ra 'dân ta nhát như ... chuột!'. Tóm lại lần nữa, 'nô tỳ nhát ta đây' chỉ thấy rằng 'con cháu các cụ cả' chỉ là trò 'đánh tráo' để khỏi nói điều mình nghĩ! Thật ra 5C đơn giản là 5 chữ C (thế mà không biết!) chỉ cái bọn 'Chạy Chọt', nếu không xong thì 'Chôm Chỉa', mà nếu không xong nữa thì cứ việc...'Cướp'. Lại tóm lại lần nữa: 5C chẳng phải là con là cháu cái thằng chó đẻ nào cả (dù lộn sòng hay không lộn sòng) mà chỉ cả một dòng họ bọn: Chạy Chọt Chôm Chĩa Cướp! Nhưng nếu nhân dân anh hùng (vốn nhát) nói thế thì run bỏ mẹ, bèn nói ngọt như mía lùi: Con cháu các cụ cả... , Chứ con cháu cái con mẹ gì!
hongdwc: Dạ! Thưa thầy của con.
Ký tên: Thằng Đểu.
duynhien: "Nô tỳ đáng chết! Nô tỳ đáng chết!" Nô tỳ không dám làm thầy thẳng đểu đâu. Có điều, câu cuối cùng của nô tỳ là: chứ 'con cháu cái con mẹ' gì! Mong thằng đểu đọc là “4 Xê cộng Em” chứ đừng đọc thành 5C: "con cháu cái con xê" gì... thì oan cho nô tỳ lắm!

8 comments:

Nam Ròm said...

Háháhá tới hôm nay Ròm mới biết 5c là gì .Dạo Net thì chỉ biết có 4c ,hể thấy 5c là bù chớt hổng biết chữ c cuối là gì .Hỏi thì thấy hơi "quê" ,hổng thèm hỏi hehehe hôm nay biết rùi khòi théc méc nửa hihi

Cho Ròm ôm 5c này về nhe hehehe cám ơn .

Hồng Đức said...

Hồi ở Y!360 còn bài COCC nữa, để mình tìm lại.

Nam Ròm said...

Hehe nếu có thêm COCC nữa thì hay quá ,có thể gom chung vô thành 1 lủ Con Cháu hehehe

Hồng Đức said...

Chờ nhé.

Nam Ròm said...

Đi tìm CÔCC thì thấy được câu thơ này :

VĂN HÓA “CÔCC”
Thiếu giáo dục, thừa tiền, con cháu đảng*
Cả một bầy sa đọa chốn ăn chơi
Thói học đòi, nhiễm độc tưởng ngon xơi
Đời buông thả trong vũng lầy nhơ nhuốc.
Ý Nga.
------------------------------
*CÔCC = Con Ông Cháu Cha

nguoi gia online said...

Con cháu các cụ cả
Các chú chiếu cố cho
Cần chi các cụ chiều
Có chi các cụ chịu
!!!

Nam Ròm said...

Ròm tìm được nè và đã đem về nhà luôn rồi

Xê Ô Xê Xê http://hongdwc.multiply.com/journal/item/63

Trắng Đen said...

Nay TĐ mới mở tầm mắt xa ra tới 5C ...