Tuesday, May 10, 2011

Toàn dân hãy đi bầu.

Toàn dân hãy đi bầu. Và khi ở phòng phiếu hãy nhớ rằng người ta muốn mình làm một việc làm cho có, cho qua chuyện. Vậy chúng ta hãy làm với một mục đích rõ ràng. Để không tự thẹn với lòng mình là đã suốt đời chỉ sống giả hình hệt như một người cộng sản chính cống.

3 comments:

Hồng Đức said...

“ Liệu người dân Việt dưới chế độ CS hiện nay có đủ dũng khí như nhân dân Iraq để không bỏ phiếu cho những đảng viên CS trong các cuộc bầu cử theo kiểu “đảng cử, dân bầu” không? Thực tế trong các cuộc bầu cử trước đây trả lời là không.”

(…)

“Nói đến phiếu trắng chúng tôi cũng liên tưởng đến huyền thoại bỏ phiếu bằng chân trong những cuộc di cư vĩ đại vào những năm 1954 và 1975 và những năm tiếp theo sau này.

“Bỏ phiếu bằng chân đòi hỏi dũng cảm và tính mạo hiểm hoặc lòng tin tuyệt đối vào định mệnh cũng giống nhu bỏ phiếu trong khủng bố đe dọa tính mạng của người Iraq. Cả hai hình thức này đều đòi hỏi lòng dũng cảm vô song.

“Trong tình hình đất nước hiện nay, bao giờ nhân dân trong nước mới có cái dũng khí ấy? Bao giờ cử tri mới ý thức được đường lối đấu tranh bất bạo động rất hữu hiệu là tẩy chay các cuộc bầu cử theo kiểu “đảng cử dân bầu” phi dân chủ hiện nay. Bao giờ tuyệt đại đa số cử tri dám dùng tới phiếu trắng, phiếu bất hợp lệ (cố tình) để nói lên sự chống đối cộng sản độc tài? Đó là câu hỏi mà những nhà đấu tranh cho dân chủ tự do hay các tổ chức chính trị có cao vọng giải thể chế độ hiện nay trong nước nên tìm cách trả lời bằng những hành động cụ thể nhắm vào quần chúng trong nước.”

MINH VÕ

phonphi han said...

Cho đến năm 2011, bầu cử dưới chế độ CS vẫn là căn bệnh ung thư chưa có thuốc chữa.
Có không đi bầu, bỏ phiếu trắng, gạch nát lá phiếu thì kết qủa vẫn là thành công tốt đẹp.


Hồng Đức said...

Đúng vậy Phongphihan.

Đằng nào thì cũng phải đến phòng phiếu, cầm phiếu và bỏ vào thùng.

Người ta có kiểm phiếu đấy (để tham khảo). Nhưng sau đó thì người ta công bố kẻ mà người ta đã chọn trước.

Nhưng toàn dân nên lợi dụng dịp mình có thể nói để nói thẳng ra rằng "tụi tao không tin chúng mày". Khi thấy nhiều người đồng lòng nói không bằng lá phiếu bất hợp lệ thì chúng nó phải sợ.

Từ sợ đến làm bậy và đổ bể chỉ là vấn đề của thời gian dăm ba năm thôi.