Thursday, May 19, 2011

Hãy nhắm trúng tâm điểm

"Khi đã am tường về chủ nghĩa Mác-xít thì sẽ hiểu mục đích của ông Hồ và đồng đảng nhắm khi cho làm cuộc cải cách ruộng đất đẫm máu, rồi sau đó áp dụng chế độ hợp tác hóa công nông thương nghiệp, cho thi hành chiến dịch đánh tư sản và thiết lập chuyên chính (tức nền độc tài toàn diện) vô sản. Không nhìn những sự việc đó dưới lăng kính chủ nghĩa Mác Lê thì sẽ lầm tưởng đó là những việc chính đáng cần làm để thu phục đại chúng hòng tiến hành thắng lợi cuộc chiến chống thực dân, đế quốc, đem lại độc lập thống nhất tổ quốc, rồi sau đó lãnh đạo toàn dân xây dựng một nước Việt Nam giầu mạnh."
(chú thích số 14 bài "Hãy nhắm trúng tâm điểm" của Minh Võ.)

2 comments:

chac kadao said...

Lich su ai cung hieu theo kieu cua minh
Lam sao biet duoc cach nhin cua minh la dung
Dung hay sai khong quan trong,
Nhung ke lam nen lich su - khong can hieu dung, ma la biet loi dung hoan cach de dat duoc muc dich cua minh

Hồng Đức said...

Vấn đề chưa phải là người làm nên lịch sử. Khi vận nước chưa chín mùi thì chẳng ai có thể làm gì được. Còn khi việc đã đến, thì một kẻ đốn mạt vẫn có thể làm nên lịch sử và đưa nhân loại đến hỗn loạn đau khổ, như Hitler, hay Stalin vân vân.

Vấn đề là làm thế nào để thúc đẩy và chuẩn bị cho một sự chín mùi. Muốn thế nhiều người phải hiểu hay chí ít phải nhìn lịch sử theo nhãn quan chung. Vì vậy mới có cái gọi là học vấn và cái sự tuyên truyền mới trở nên một vũ khí quan trọng. Nếu mỗi người nghĩ một phách, chả ai cần tuyên truyền quảng bá cái gì.

Hồ Chí Minh thành công nhờ vào tuyệt nghệ tuyên truyền của mình và của cộng đồng các nước Cộng Sản đã đứng cùng phe với ông. Ông ta phải là cái gì của họ để họ đỡ đầu cho như thế. Nhìn kỹ vào đấy thì con nít cũng hiểu, tiếc là dân ta không chịu nhìn vào đấy.

Còn tôn sùng HCM thì còn tin tưởng vào đảng dù ít nhiều gì đi nữa. Còn tôn sùng HCM thì còn lừng khừng chỉ biết xin đảng làm ơn công bình hơn (một sự xin xỏ không tưởng vì bản chất độc tài của đảng).