Tuesday, April 12, 2011

Tự Thiêu

Y. gửi cái này cho HĐ:

Tự Thiêu http://vcgd18.blogspot.com/2011/01/trang-10.html  

và HĐ đã trả lời:

Y thân mến,

Dùng cách nhìn của Tình Yêu thì sẽ thấy toàn bộ biến cố 1963 (và trước đó, những chống đối lại TT Ngô Đình Diệm) là Tội Ác. Nó phá hoại dân tộc. Và theo luật Nhân Quả: vì dân ta đã để cho những việc đó xảy ra thì ngày nay dân ta phải gánh chịu bất công, thối nát, lạc hậu và tha hóa về nhân cách.

Chuyện Thích Trí Quang bày mưu và đám sư sãi giả hình đó thực hiện tội xách động quần chúng không lớn bằng chuyện đám tướng lãnh (xuất thân từ "lính Tây") làm đảo chánh và giết chết anh em tổng thống Diệm. Và tội của đám tướng lãnh đó cũng không lớn bằng tội của đám văn nghệ sĩ tuyên truyền chống chiến tranh (phản chiến) và tung hô Hồ Chí Minh, để đến nỗi ngày nay thanh niên VN coi HCM là thần tượng.

Muốn giải trừ hết hậu quả của tội lỗi, việc đầu tiên là đập bỏ con bò vàng HCM và dựng nên hòm bia Mười Điều Răn, tức là thiết lập nền Công Lý mới. (Đọc Cựu Ước và so sánh.) Rồi lại phải trải qua thời gian Vượt Qua đầy máu và nước mắt. Kể cả 1 thế hệ lưu đầy.

Nhiều người vẫn xem nhẹ con bò vàng HCM, vẫn thoải mái cười khi nghe người thân mình hãnh diện nói hai chữ "bác Hồ". Thế thì xét thấy còn lâu lắm mới có cơ khôi phục tự do dân chủ cho đất nước. Nếu đảng CSVN có thay đổi gì đi nữa mà dân ta còn tôn sùng HCM thì dân chủ mới cũng chỉ là giả dối.

Hôm trước mình phản ứng dữ dội khi nghe đến tên Trịnh Công Sơn là vì thế.

Nghe và hát nhạc tình của tác giả nào cũng tốt đối với mình, vì ngoài mình ra, với ai khác thì nhạc chưa chắc đã là người. Nhưng đi tìm đời tư của họ để mà tôn sùng cuộc đời họ là một hành động mình kinh tởm. Nói thực, mình cũng chưa từng để ý đến đời tư của những Tiến Dũng, Kim Long, Vinh Hạnh... là những nhạc sư có những bài hát mình yêu. (Để làm gì nhỉ.)

Nhân tiện thư này của Y., mình chia sẻ chút đỉnh về chính kiến và lập trường sống vậy nhé. Mong không làm Y. shock.

Thân mến


No comments: