Wednesday, March 23, 2011

Ai cũng biết nguyên nhân hỗn loạn chính trị xã hội ở VN là tại cơ chế.

Ai cũng biết nguyên nhân hỗn loạn chính trị xã hội ở VN là tại cơ chế. Thế nhưng đố ai dám thay đổi cơ chế này. Oan nghiệt.

Không thể lấy cơ chế xã hội chủ nghĩa để cải tạo hệ thống xã hội chủ nghĩa. Điều ông Hồ (Hay Marx) nói, "con người xã hội chủ nghĩa chỉ có thể hình thành được từ trong một xã hội xã hội chủ nghĩa" chỉ là láo khoét. Thực tế là trong một xã hội xã hội chủ nghĩa, con người bị tha hóa và có đủ mọi điều kiện để phát triển tội lỗi.

Tuy nhiên, một cơ chế dân chủ đích thực thì lại cải tạo được hệ thống xã hội của nó. Lạ, có vẻ phi luận lý, nên chẳng ai dám nghĩ đến việc làm cách mạng để tạo nên cơ chế dân chủ này. (Đó là dân ta KHÔN nên nghĩ vậy thôi, chứ dân khác thì họ NGU hơn, họ thử làm từ lâu rồi.)

3 comments:

song thu said...

Ơ ...thì khôn thiệt chứ chơi sao ? nhưng chỉ một số thôi . Họ khontome là vì họ, cho họ, cho gia đình phe nhóm họ...

phonphi han said...

“Đố ai dám thay đổi cơ chế này”
Xin có ý kiến là vẫn chưa tuyệt vọng, vì bản chất CS chúng ác ngay cả với đồng bọn, khi ở vào thế một mất một còn chúng sẽ tự diệt nhau nên mới có từ “thanh trừng”. Biết đâu một vài năm nữa chính Nguyễn Tấn Dũng vì sự an toàn cho bản thân và gia đình bắt buộc phải ra tay dẹp bỏ đảng CS, nhãn tiền là Boris Elsin ở Nga.

“Con người mới XHCN”,
Đó là ước ao của chế độ có được những con người này, cũng như Hitler muốn có dân Đức thuần chủng thượng đẳng Aryan (điều này được đề cập ngay những phút đầu tiên của phim Soviet story)
Thực ra những con người này chẳng còn ra con người, nói gì đến đạo đức, chúng sống như robot và chỉ biết trung thành với đảng, chúng bị cách ly với cha mẹ từ bé (gọi là thóat ly) nuôi dưỡng trong môi trường chỉ biết ơn đảng và xả thân vì đảng.
Hình tượng của chúng là những con chó trong TRẠI SÚC VẬT mà Napoleon nuôi riêng.

(Napoleon bắt lũ chó con ngay khi chúng vừa cai sữa, nó bảo sẽ chịu trách nhiệm giáo dục bọn trẻ. Nó đem lũ chó con giấu trên gác xép, bên trên kho dụng cụ, phải có thang mới trèo lên được, và giữ chúng ở đó kín đến nỗi dần dần không con nào còn nhớ đến lũ chó con ấy nữa.

Và sau đó

Vô cùng hoảng sợ, lũ súc vật im lặng quay lại nhà kho. Lũ chó săn cũng trở về ngay sau đó. Lúc đầu con nào cũng tự hỏi mấy con chó ấy ở đâu ra thế nhỉ? Nhưng sau đó thì. điều ấy cũng chẳng phải là bí mật nữa mấy con này đã bị Napoleon bắt từ lúc còn bé rồi mang đi nuôi riêng. Dù chưa phát triển hoàn toàn nhưng trông chúng đã to và dữ không khác gì chó sói. Chúng đứng ngay cạnh Napoleon.)

Hồng Đức said...

Cảm ơn Phongphihan về những nhận xét và suy nghĩ tích cực của bạn.