Saturday, August 21, 2010

Ngô Bảo Châu

Nói thêm:

NBC viết: "Có một vài bác không quen, bình thường cũng tỏ ra rất hiểu biết, lần này cứ thắc mắc về chuyện NBC [Ngô Bảo Châu] là lề trái hay lề phải.? Xin thưa, bám theo lề là việc của con cừu, không phải việc của con người tự do."

Tôi dám chắc rằng đây là những dòng NBC viết để trả lời những con cừu lề trái. Vì những con cừu lề phải luôn cho là "đã là cừu thì phải đi lề phải", nên chúng không hỏi.

6 comments:

song thu said...

Hic! ý lại muốn nói : "Hãy đừng là cừu" (Vượt lề, không đi theo bầy đàn cừu)

Tiem Tap Hoa said...

“Chân lý coi trọng thành quả tri thức nhân văn loài người trong xã hội nhưng xem thường những công trình khoa học của một khoa học gia, một toán học gia vô tri tiếp tay cho kẻ ác mà không phân biệt đúng sai, thiện ác”.
Một trí thức nổi tiếng tài năng đưa ra bất kì lí do gì để biện minh sự việc cố tình chạy theo kẻ ác đã tàn hại, đã làm nghèo quê hương đất nước mình. Trí thức đó chắc chắn là trí thức của VÔ CẢM và VÔ TRI với quốc gia dân tộc.

Hồng Đức said...

1. Ngô Bảo Châu sẽ lấy trường hợp Phạm Minh Hoàng làm gương. Chẳng dại gì ở lại VN để đến một ngày đẹp trời lỡ mà lỏi ra khỏi bó đũa. Hoặc lỡ một ngày đẹp trời lại biến thành cừu.

2. Ngô Bảo Châu có thể đã là "cậu bé chăn cừu" và sẽ nhận nhiệm vụ chăn bầy cừu xa quê.

3. Ngô Bảo Châu có thể chả là cái đinh gì trong cuộc vận động đòi cải tạo xã hội ở VN (chưa nói tới cuộc giành lại chủ quyền cho người dân Việt).

Vậy nên chỉ có định nghĩa về cừu là cái tuyệt vời nhất của anh. Kể cả giải thưởng Fields. (Vì không Châu này thì rồi sẽ có Châu khác nhận giải. Nhưng sẽ không có người có được cái định nghĩa về cừu hay như thế và hợp lúc như thế.)

Hồng Đức said...

Ngô Bảo Châu đã rất kiêu ngạo khi bằng một câu nói đã chửi luôn cả 2 tập thể những người trong nước. Anh ta sẽ chỉ là một kẻ bàng quan. Thôi thì cũng tốt cho toán học nhân loại.

Anna Nguyen said...

Đã có cừu thì có kẻ chăn cừu.
Kẻ chăn cừu phải là người.
Kẻ chăn cừu không thể là cừu.
Tự ta ta quyết định ta là người hay là cừu.
Hay có một ai khác đã quyết định điều này.
Kẻ chăn cừu bao giờ cũng là người tự do trên đồng cỏ xanh tươi.

Hồng Đức said...

Vì có kẻ tự nhận làm người chăn cừu nên nó buộc người khác làm cừu cho nó.

Kẻ tự nhận làm người chăn cừu sẽ bị nguyền rủa muôn đời. Kẻ chăn cừu vô lương tâm (đọc Kinh Thánh).