Saturday, August 1, 2009

Chuyện nội bộ?

 

Tôi mơ thấy...

Ông hàng xóm nhà tôi đánh con. Còn tôi thì đang loay hoay với cái máy vi tính của thằng bạn đưa sửa từ tuần trước. Ồn quá. Mà làm gì được. Con ổng ổng đánh, can chi đến mình.

Chả hiểu sao tôi lại thấy mình đang ở trong nhà ông hàng xóm. Lúc này ông ta đã phát điên, tay lăm lăm con dao bầu, còn thằng con thì đang chạy quanh, mặt xanh như tàu lá nhòe nhoẹt nước mắt, hớt hơ hớt hải cầu cứu, “Chú! Chú! Cứu cháu.” Tôi chưa muốn làm gì. Mọi ngày ông hàng xóm này rất nể tôi, gọi tôi bằng “thầy” đàng hoàng, mà ổng thì yếu ớt gầy tong, chả bì với cái thân xác 80 kí lô cao 1 mét 8 của tôi. Mà sao tôi vẫn chưa làm gì nhỉ. “Mày đứng lại không tao chém bể đầu mày bây giờ!” Thằng nhỏ vẫn chạy quanh. Bỗng con dao bay khỏi tay ông ta và tôi thấy rõ ràng cái mặt đầm đìa máu của thằng nhỏ. Mình không được xen vào chuyện nội bộ nhà người ta. Mà sao tôi cứ đờ ra như thế. Rồi tôi chỉ thấy toàn màu đỏ. Tôi nghẹt thở.

Và tôi tỉnh dậy. Vợ tôi vừa bật ngọn đèn giữa trần phòng. Ánh sáng chói lòa đập thẳng vào mắt tôi. Tim tôi đập thình thịch và mồ hôi đầy mình.

Có đúng là chuyện nội bộ nhà người ta thì mình không được phép xen vào?n

Vista, ngày 08 tháng12 năm 2007

HỒNG ĐỨC

No comments: