Friday, July 3, 2009

Hèn sĩ và Tiệm Tạp Hóa


Có hai vấn đề mà nếu không giải quyết thì đảng CS (hay những kẻ tự xưng là đảng viên hiện nay) vẫn cứ nghiễm nhiên ngồi trên đầu dân: 

1) Công lao của Hồ Chí Minh và đồng bọn từ xưa đến nay,
2) Chính nghĩa của những người chống cộng.

Vấn đề thứ hai quan trọng hơn nhưng chỉ chứng minh được sau khi phủ nhận được vấn đề thứ nhất. Vì từ xưa đến nay, họ (CS) đã chứng minh được rằng tất cả những kẻ chống cộng (từ VN Quốc Dân Đảng đến TT Ngô Đình Diệm, và toàn thể dân miền Nam không thuộc Mặt Trận Giải Phóng) đều là phản quốc, ôm chân đế quốc, phản động lại đà tiến hóa của dân tộc.

Không làm được hai việc trên, tất cả những hệ lụy xấu xa cản trở tiến trình dân chủ hoặc đàn áp khủng bố dân chủ sẽ được gọi là sự bảo vệ chính quyền do dân, vì dân và của dân. Cũng y như những hành động khủng bố do CS tiến hành bằng đắp mô gài mìn, nổ plastic lựu đạn trong rạp hát, pháo kích vào khu phi quân sự (nhà dân), đều là những hành động vì độc lập thống nhất chống ngoại bang, mặc dù ai cũng phải nhăn mặt kinh tởm vì tính khủng bố rõ ràng của nó. Có chính nghĩa mới thắng. Muốn có chính nghĩa phải thẳng mực tàu, không nói năng lưng chừng được.

Và cái chính nghĩa chống cộng thì không bao giờ được để cho đồng vị, cào cho bằng với cái chủ thuyết CS hay chủ thuyết ngụy dân tộc của Hồ Chí Minh. Thế nên cụ Tô Hải, bà Dương Thu Hương, ông Đào Hiếu vân vân đã bị liệt vào loại "chim mồi" là "ngụy phản tỉnh" (tức là giả phản tỉnh để tiếp tục làm lợi cho cộng đảng).
Thông cảm với cụ Tô Hải, nhưng đọc sách của cụ tôi vẫn thấy gai người mỗi khi cụ nhắc tới miền Nam VN với giọng điệu rẻ rúng cũng y hệt như giọng văn cụ dùng để chửi đám lãnh đạo Bắc Kỳ (mặc dù cụ chỉ đụng đến miền Nam chỉ một hai lần). Bây giờ, sau khi đọc kỹ những phân tích của Tiệm Tạp Hóa, tôi hiểu tại sao mình gai người: Cái trực giác bảo vệ chính nghĩa trong tôi nó không chấp nhận mặc dù lúc đọc thì tôi hoàn toàn không thành kiến, thậm chí rất ủng hộ cụ Tô Hải.
Đồng ý rằng ông Thiệu, ông Kỳ hay ông này ông kia không xứng đáng với địa vị nguyên thủ quốc gia, đành rằng ngay sau khi Mỹ đổ quân vào miền Nam thì chính nghĩa của những người cầm súng chống cộng đã trở thành phi nghĩa, thành tay sai cho Mỹ. Nhưng đó chỉ là bề ngoài, chỉ vì sai lầm của anh đồng minh to lớn nhưng ngu dốt là Mỹ, bản chất của quân dân miền Nam vẫn là chống cộng để giữ gìn độc lập và tự do trong đạo đức cho một nửa dân tộc còn lại. Sự sai lầm của Mỹ bắt nguồn từ sự coi thường sức chiến đấu và tinh thần quả cảm của quân dân miền Nam tiếp theo bằng triệt hạ vị tổng thống đầu tiên của VN và rồi những người kém cỏi phải gánh lấy trách nhiệm (so bó đũa chọn cột cờ). Không thấy được chính nghĩa đã bị phi nghĩa hóa của nền cộng hòa Nam Việt, trí thức nào thì cũng sẽ chỉ thấy được như cụ Tô Hải mà thôi. Nhưng trong số những người mà bác Tiệm đánh giá là ngụy phản tỉnh thì chỉ có một mình cụ Tô Hải là dám đứng ra vạch mặt chỉ tên Hồ Chí Minh, giúp ích cho việc phản chứng công lao của Hồ Chí Minh và đồng bọn đối với nhân dân. Việc không nhìn thấy chính nghĩa của những người chống cộng chỉ là khiếm khuyết trong nhận thức của cụ. Đọc "Hồi Ký Của Một Thằng Hèn", chúng ta cần nhớ kỹ cái khiếm khuyết đó.
Để hiểu thêm về ba từ "ngụy phản tỉnh" mà Tiệm dùng để gọi đại đa số (nếu không nói là tất cả) những người cs phản tỉnh, ta cùng đọc một entry của Tiệm, cùng với vài comment mà Tiệm trả lời bạn đọc.


Ngụy "Phản Tỉnh".

Jun 21, '09 6:07 AM

Tự Do Dân Chủ Là Chính Nghĩa.
Tự nó sẽ có thời gian thuyết phục lương tri con người biết thế nào là Chân Lý.
Không như thứ “Có” chính nghĩa sáng ngời mà Nguyễn Minh Triết cùng bầy việt gian cộng sản cứ nói ra rả. Nhưng càng lúc càng cố bưng bít, che dấu hằng triệu thứ thúi nát tởm lợm, của cái thứ Triết cho là chính nghĩa sáng ngời đó.
Phản tỉnh = phản lại và đã thức tỉnh. Theo nghĩa thông thường nhiều người dùng có nghĩa: Nghĩ ngược lại những gì đã nói đã hành động trước kia. Hiểu theo nghĩa đậm đặc của chữ lại là phản lại sự thức tỉnh. Đúng nghĩa là “Tỉnh” lại vì biết bị lừa dối thì bắt buộc phải làm “Phản”. Bài viết nầy là TTH theo ý nghĩa sau cùng nầy. Nói về sự Ngụy Phản Tỉnh.
“Phản tỉnh” là chữ dẫn đến hành vi “phản động” khi đã biết trước đến nay toàn bị chế độ với bọn bồi bút lừa dối. Mấy chục năm nay chế độ csbkì đã dùng; nhưng xét kỹ thì dùng chữ như vậy không chính xác vấn đề. Ở đây Bổn Tiệm dùng theo nghĩa thường dùng của chế độ tà quyền hay nói thông dụng. “Phản tỉnh” hay “Phản tư duy” cũng tạm coi như cùng nghĩa trong entry nầy. Vì đây không là bài viết phân tích chữ nghĩa Hán Việt.
Khi chế độ cộng sản chí tôn thượng đẳng tại đất nước Liên Xô, được mệnh danh đang đi tới thiên đàng cộng sản, năm 1990 đột ngột tan rã. (tức nhiên là nhìn bên ngoài, không theo dõi từ nội tình).
Bộ máy tuyên truyền của tà quyền việt cộng cũng đã bị lố đà tuôn xuống hố, không gượng lại được. Không còn có thể lấy thứ danh nghĩa nào để biện minh cho thứ “lý tưởng sáng ngời” của đám cha chú của Nguyễn Minh Triết cho tới bây giờ là Triết, Dũng, Mạnh...
Công cuộc tuyên truyền gượng gạo cho thứ chủ nghĩa cs chết tiệt vẫn phải tiếp diễn. Nhưng trong thâm tâm toàn bộ trung ương đến đảng viên cs đều đã biết: Hết đường xoay trở, hết cả gian ngôn xảo ngữ với cái thứ lý tưởng vô dụng. Bởi một điều dễ hiểu là có tuyên truyền siêu việt cái thây ma cs đã chết đó, rồi cũng sẽ không đi đến mục tiêu nào, ích lợi chi. Một đống lý luận cs được Karl Marx- Angel- Lenin viết, cân nặng cả chục ký, không moi ra được điều gì ứng dụng vô thực tế kinh tế,  với cuộc sống của người dân. Mỗi lúc bước tiến xã hội tiến bộ càng bỏ rơi lý thuyết cs hoang tưởng ngu độn xa lắc.
Ngoài việc tà cộng mượn nó như một thứ “Lý tưởng tuyệt vời để hành xử tiếp cho an ổn một chế độ độc tài độc đảng trị”. Tất cả bọn csbkì đều quá biết tội lỗi chúng đã dựa vô lý luận cs hành xử tàn ác hèn hạ với dân tộc đất nước Việt Nam.
Do đó bộ máy tuyên truyền đã được chế độ việt gian cs nuôi dưỡng mấy chục năm nay. Đứa được lên chức thủ tướng, bộ trưởng, phó thủ, đứa được tôn nhà báo nhân dân, nghệ sĩ u tú, văn hào, thi xu hào đủ cấp bực. Nhờ tài ăn nói, viết chữ để đầu độc dân chúng vô con đường chết chóc nghèo đói lạc hậu . Nợ máu với nhân dân Việt Nam, cán cộng các cấp và lũ bồi bút văn học nghệ thuật có đứa chủ động, có đứa a dua; nhưng tội ác bằng máu thì tay đứa nào trong bọn chúng cũng đã nhúng vô. Đều vay nợ máu với dân Việt Nam rất nhiều. Khi chế độ cs lý tưởng hoang tưởng sụp đổ, không còn lý lẽ nào để biện minh:
Bọn nầy được tà quyền cho phép “Phản Tỉnh”, cho phép “Phản Tư Duy” miễn đừng lôi kéo dân chúng đến chỗ cấu kết nhau làm công cuộc LẬT ĐỔ “Phản Động!” với  chế độ cs khốn nạn gian ác của chúng. Khiến chúng có thể bị truy cứu hàng vạn  tội ác, mà bị dân chúng trừng phạt.
Nên tà quyền csbkì đã dùng chiêu thức chịu nhục, chịu BỊ chửi “trong vòng quy định”. Đặng chúng vẫn có thể chui núp trong những điều Ngụy Phản Tỉnh đó cách yên ổn.
“Đạp gai lấy gai mà lể”.
Bọn bồi bút từng còm lưng cong đít tán tụng chế độ chết tiệt, lý tưởng cs chết thúi ngày nào. Giờ đây, chính chúng bây phải lể cái gai đó, nếu chúng bây không muốn để người khác được nói tự do, vạch tội công khai. Trong  bè lũ gây tội đó chúng bây cũng nhuộm máu tội ác không kém đám quan chức cs chút nào.
VÀ CHÚNG TA ĐÃ THẤY TỪ KHI CHẾ ĐỘ CS LIÊN XÔ TAN RÃ, ĐÁM VĂN NÔ BỒI BÚT CSBKÌ TRỞ GIỌNG PHẢN TỈNH. NHƯNG ĐỌC KỸ CHÚT XÍU THẤY LIỀN LÀ THỨ “NGỤY PHẢN TỈNH”. VÀO THỜI THÔNG TIN BÙNG NỔ, MỌI BƯNG BÍT CHE DẤU ĐỀU BỊ MOI RA ÁNH SÁNG CÔNG LUẬN. ĐÚNG LÀ TAI HỌA KHIẾN BỌN BỒI BÚT KHÔNG THỂ KHÔNG TRỞ GIỌNG, GIẢ TRÒ “NGỤY PHẢN TỈNH”. CHÚNG ĐÃ BIẾT LỜI NÓI NHƯ NGÀY TRƯỚC KHÔNG THUYẾT PHỤC, LỪA MỊ ĐƯỢC AI NỮA.
Bởi vậy chúng bày ra chuyện phê phán chế độ cs chết tiệt, đám tham ô cán cộng ai cũng biết, ai cũng hiểu vì bọn nầy nên đất nước lạc hậu nghèo hoài. Còn những điều cốt tủy của chân lý, toàn bộ đám văn nô bồi bút phản tỉnh nầy chưa hề nói đến. Nếu nói đúng chân lý chính nghĩa của dân tộc. Thì bao nhiêu tội ác trước kia của tà cộng với lũ văn nô bồi bút cũng sẽ bị phơi bày tách bạch.
Chân lý của một đất nước, một dân tộc trên toàn địa cầu nầy không khác nhau. Đó là “Tự Do Dân Chủ Nhân Quyền và độc lập tự quyết trên lãnh thổ.” Những điều nầy chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã thực thi, ngày nay dù mất chế độ, nhưng chân lý đã là chân lý của loài người khắp thế giới. Nên chân lý không khi nào mất hay bị thay đổi.
Trừ khi đó là bọn bưng bô, bồi bút, vong nô việt gian cộng sản. Nên khi đọc bất cứ loại sách báo truyện ngắn truyện dài hồi ký thơ văn hay bất cứ loại thông tin gì. Bọn chúng làm như lâu nay đất nước: Chưa hề có tôn giáo, đến khi chúng nói mới có tôn giáo. Đất nước chưa có hiến pháp, đến khi chúng nói mới có hiến pháp. Đất nước chưa có tự do đến khi chúng nói mới có tự do. Đất nước chưa ai biết chế độ cộng sản là vô nhân tính, là hoang tưởng, đến khi chúng nói mới biết chế độ cộng sản thúi quắc.  Đất nước chưa ai biết làm giàu, chỉ khi chúng nói mới biết làm giàu, làm kinh tế. Và hằng ngàn hằng vạn điều khác; chỉ khi chúng nói lên, chúng tạo ra mới có !!!.
Duy nhứt một điều mà bọn bồi bút csbkì không bao giờ chúng dám nói đến:
Đó là những gì chúng bây giờ mới nói. Chế độ Việt Nam Cộng Hòa đã thi hành từ hơn 50 năm trước rồi. Bởi nếu chúng nói đến điều nầy là chúng đã Xác Nhận Chế Độ Việt Nam Cộng Hòa là chế độ đã chọn chân lý đúng đắn. Chế độ cộng sản  việt gian là chế độ bán nước hại dân.
Cũng đồng nghĩa chúng lật đổ thực sự cái chế độ thối nát bán nước của bọn chúng, đã vâng lời quan thầy cộng sản Nga Hoa xây dựng suốt 63 năm nay. Với biết bao công sức xương máu, của tiền và thời gian mà dân Việt phía bắc đã phải mất đi vì miệng lưỡi gian xảo của bọn chúng. Nên từ Bùi Tín, Đào Hiếu, Dương Thu Hương, Nguyễn Khải, Dương Hướng, Nguyễn Huy Thiệp, Chế Lan Viên, Tô Hoài, Phùng Quán và rất nhiều tên bồi bút nay đang về già khác, sắp chui xuống lỗ khác. Chúng không khi nào đưa cho dân chúng nhìn thấy con đường sai lầm nguy hại cả dân tộc do lựa chọn quan thầy để bán nước hại dân của bè lũ bọn chúng. Và chúng chịu nhận chúng sai lầm hại dân, bán nước. Ngược lại với hành vi của chúng, có những người chọn lý tưởng chân lý cho dân tộc Việt Nam bị chúng ám hại.
Cũng không lấy làm lạ; khi nhận thấy có vài tổ chức, cá nhân, trong chính quyền chế độ tự do dân chủ làm “PR” quảng giao, quảng cáo cho chúng, nâng đỡ chúng bằng những bài báo, những tán tụng chúng, như những anh hùng chống cộng, thế hệ từ trong ruột cộng sản chống ra. Các nước ngoài nầy trước đó cũng là những thủ phạm Bức Tử chế độ VNCH. Nay tiếp tục dùng bọn Ngụy Phản Tỉnh nầy để tiếp tục bôi xấu chế độ VNCH, hầu che dấu những sai quấy trước kia họ đã a dua nhau bức tử chân lý của chế độ VNCH. Khi họ cho là chế độ đó không vì dân tộc vì tự do dân chủ. Theo cách hễ chê chế độ VNCH sai tức họ đã binh chế độ csbkì là đúng. Họ đã triệt hạ được chế độ VNCH, nhưng thực sự họ đã hại toàn bộ đất nước dân tộc Việt Nam. Khi đưa đẩy ngày trước của các nước nầy dẫn đến Việt Nam mất mọi quyền tự chủ dân tộc đất nước hiện nay.
“Giờ tất cả bọn chúng đều viết đổ lỗi là do dân Việt Nam bị đọa đày khốn khổ khốn nạn là tại thân phận dân tộc nầy phải vậy; nên đành cam chịu vậy. Chứ chúng không nhận lỗi nầy là do bọn khốn nạn bán nước lũ cán cộng và bồi bút của chúng làm nên.”
Đó là tất cả đợt bồi bút về hưu rồi, miệng lưỡi chúng Ngụy Phản Tỉnh cũng không khác đám cán cộng lão thành về hưu.
Hiện nay có đám bồi bút, chim mồi khác nối bước thế hệ già lão hết xài kia.
Chúng lại làm như bỗng nhiên khám phá ra những điều tưởng như không ai ở tại đất nước nầy biết. Chúng giả như nói những lời chỉ trích chế độ việt gian cộng sản, làm như trong nước nầy chưa ai chỉ trích. Và chúng giả đò yêu nước, yêu thiên nhiên, bảo vệ môi trường; như trước đến nay chưa ai từng bảo vệ, vân vân và vân vân..
Chỉ có một điều chúng không dám nói: Những gì bọn chúng đang làm. Người của chế độ VNCH đã từng làm và làm từ lâu rồi. Bổn Tiệm không binh vực cho chế độ VNCH để viết một bài cực đoan bảo vệ cho riêng chế độ VNCH đâu.
Do kiêng kỵ nhắc đến một thể chế chân lý lý tưởng sẽ lòi tội ác của bọn chúng. Chúng phải chối bỏ chân lý tự do dân chủ thực sự. Từ tránh né đó, đã sản sinh ra thứ quái thai tà thuyết. Tôn giáo chúng sản sinh thứ ngụy tôn giáo tại các chùa các nhà thờ. Giáo dục chúng tạo ra thứ giáo dục từ một bọn vô giáo dục. Kinh tế chỉ có thứ kinh tế tham ô độc tài. Hiến pháp của thứ hiến pháp quái dị tránh né, méo mó. Bất cứ điều gì từ bọn gian trá không thể có một sự thực lý tưởng nào do chúng tạo ra được. Nên ngày nay đất nước trở thành một xã hội gian ngoa giả trá. Không một sự việc gì của bọn cán cộng, bồi bút tà quyền tạo được sự tốt đẹp tiến bộ cho dân tộc, đất nước.
Một lần nữa để nhắc các bạn nhìn thật rõ và thật dễ dàng cách phân biệt giọng điệu của con chim mồi với giọng hót của đàn chim hót thực sự có tự do, vì tự do. Đó là  ai dám nói sự thực chân lý đã có từ thời VNCH phân biệt với ai làm như bất chợt “mới khám phá ra” chân lý của thứ Ngụy Phản Tỉnh.
Hồ Chính Nghĩa.
Bài nầy viết cho ngày 21 tháng 6. Ngày nhà Báo..Hại Việt Nam.

vài comments
- Bác Tiệm nhận xét ra sao về nhà văn Tô Hải? mới đây bác ấy đã cho ra nhật kí của một thằng hèn, bác ấy cũng lên án chế độ CS, cái tội văn nô bồi bút của bác ấy.. thế nhưng mà chỉ cho con hỏi 1 điều con thắc mắc, nếu như họ không được sống trong chế độ VNCH thì làm sao họ biết để mà nói được những gì VNCH mình đã thực hiện hả bác? vậy ai từng là đảng viên và về già viết hồi kí đều là ngụy phản tỉnh sao bác? con đặt giả thuyết khi mà họ và gia đình đang sống tại VN, thì làm sao họ dám nói về HCM, vì theo con biết đụng đến ai thì được chứ đụng đến HCM thì coi như tiêu đời. Đôi khi con nghĩ họ cũng là con người, từng sống với CS bao nhiêu năm, 1 phần nào đó do khiếp sợ CS trả thù gia đình họ thì sao hả bác?
trả lời
Nhát sĩ báo thù Tô Hải đã viết hồi ký Tự nhận mình biết nhưng không dám nói, để bây giờ về già mới nói. Thì ông ấy đã có dũng khí, "tự nhận mình hèn". Đó là tư cách cuối đời của một người có lương tri nhận ra sai trái mà người khác dùng áp lực bắt mình theo, nay do bùng nổ thông tin mới có thể nói. Ông không thuộc thành phần làm như bây giờ mới biết thế nào là tự do dân chủ. Không sống dưới chế độ VNCH không có nghĩa là mù tịt về tự do dân chủ. Đương nhiên với chế độ tà quyền chúng cũng cố tạo ra thứ ngụy tự do dân chủ. Nhưng nếu không biết gì về chế độ dân chủ (của VNCH hay của bất kì nước nào cũng vậy). MÀ LẠI VIẾT THÔNG QUA CHẾ ĐỘ VNCH, ĐỂ MIỆT THỊ NÓ NHƯ ĐÀO HIẾU, DƯƠNG THU HƯƠNG.. trong tác phẩm của bọn họ. Để đánh đồng tự do dân chủ thực sự với thứ ngụy dân chủ của bọn chúng. Thì bọn nầy chắc chắn là phản tỉnh theo kiểu chim mồi. Đó là thứ hèn về già vẫn không dám tự nhận mình hèn. Còn như ns Tô Hải hiện nay đã hiểu thế nào tự do ngôn luận, tự do dân chủ; nếu ông ấy vẫn có những câu phỉ nhổ chế độ tự do dân chủ thì ông ấy vẫn là thứ Ngụy Phản Tỉnh. (Do chữ tự do dân chủ là chính nghĩa, nên chế độ VNCH của T nói chỉ là sự thông qua của một thể chế có sự tôn trọng tự do dân chủ ở mức cao và từ lâu, và chế độ VNCH lấy tự do dân chủ làm chân lý của dân miền nam mà thôi.) Không phải vì không sống trong chế độ VNCH thì không biết thế nào là tự do dân chủ. Mà khi đã không biết thế nào là chân lý của tự do dân chủ, nay lại phản tỉnh để cố ý đánh đồng thực sự tự do dân chủ với giả dân chủ; nên mới gọi là Ngụy Phản Tỉnh.


hỏi :
Đại ca Tiệm, ai đại ca chửi em hem có nói, nhưng bác Tô Hải là người tốt bụng và thật sự bác chỉ viết những gì bác ấy nghĩ, Đại ca đừng nặng lời quá. Đại ca có thể không ưa, nhưng cụ đã 84 tuổi bệnh tật đầy người, đại ca không có chút từ tâm nào sao?

trả lời
Nếu phải chọn lựa, anh T chọn từ tâm cho cả một dân tộc đã bị thống khổ sống không ra sống, người không ra người. Chớ không bao giờ vì một vài chục "cá nhân". Riêng 1 cá nhân với 1 cá nhân, khi đối diện nhau anh sẽ đối xử với thái độ anh đã được xã hội đã từng giáo dục anh. Muội đừng vội lên án anh có từ tâm hay không. Bây giờ lúc cần hỏi có lý trí hay không lí trí để thóat khỏi bàn tay bọn xâm lăng chinazi em à.


 

4 comments:

Mẹ Nấm 's said...

Điều mà mN khó giải thích hôm trước, hôm nay bác HĐ đã có câu trả lời rồi.

mN rất tâm đắc với một đoạn video họp báo mà bác HĐ đưa lên (hình như phê phán anh chàng phóng viên gì đó có thái độ xấc láo với người lớn tuổi), trong đó vị sĩ quan VNCH có nói một câu mà mN cảm động muốn rơi nước mắt, đại để ý như sau:
.". Hãy hiểu cho chúng tôi, tại một thời điểm chính trị với những sức ép khác nhau, có thể chúng tôi đã có những quyết định sai lầm. Tuy nhiên, đến giờ phút này, khi đã qua một trang khác của lịch sử, chúng tôi vẫn luôn tự nhắc mình nhớ đến sai lầm đó, và răn dạy con cái mình trở thành người có ích để phục vụ xã hội...".

mN thực sự kính trọng những con người này!

TTX HAAU said...

Hận Nam Quan
Hoàng Cầm
Con yêu quý, chớ xuôi lòng mềm yếu
,Gác tình riêng vỗ cánh trở về Nam.
Con về đi, tận trung là tận hiếu,
Đem gươm mài bóng nguyệt dưới khăn tang,
Nếu Trời muốn cho nước ta tiêu diệt
Thì lưới thù sẽ úp xuống đầu xanh.
Về ngay đi, rồi chí nguyện công thành.
Nghĩ đến cha một phương trời ảm đạm,
Chỉ nghiến răng vung kiếm quét quân thù,
Trãi! Con ơi, tương lai đầy ánh sáng,
Cha đứng đây trông suốt được ngàn thu. . .………………..
Nghe cha nói tương lai đầy ánh sáng
Khiến lòng con bừng tỉnh một cơn mê.
Quỳ lạy cha, cha lên đường ảm đạm,
Rời Nam Quan, theo gió con bay về.…………………………………………
Ôi! Sung sướng, trời cao chưa nỡ tắt,
Về ngay đi, ghi nhớ hận Nam Quan.
Bến Kim Lăng cho đến ngày nhắm mắt,
Cha nguyện cầu con lấy lại giang san

TTX HAAU said...

bai hay

TTX HAAU said...

ha kinh trong bac to hai